Độc Đáo TV
Độc Đáo TV

Độc Đáo TV

@docdaotv

#docdaotv #passionstudio
Vì Sao Harvard Là Đại Học Phi Lợi Nhuận Nhưng Có Doanh Thu Đến 4,4 Tỷ USD

Vì sao Harvard là đại học phi lợi nhuận nhưng vẫn 'rót tiền' vào bất động sản?
Thậm chí nếu xem Harvard là một đất nước, doanh thu của trường 4,4 tỷ USD năm 2014 còn lớn hơn GDP của nhiều nước trên thế giới..
Theo thống kê của tạp chí doanh tiếng Forbes, Harvard là trường đại học giàu có nhất nước Mỹ với giá trị tài sản thuần lên tới 43,2 tỷ USD đến thời điểm 30/06/2014. Tiếp theo là các trường danh tiếng khác như Stanford, Yale, Princeton, Massachusetts Institute of Technology,…
Thậm chí nếu xem Harvard là một đất nước, doanh thu của trường 4,4 tỷ USD năm 2014 còn lớn hơn GDP của nhiều nước trên thế giới. Vì thế khi nói Harvard là trường đại học theo mô hình phi lợi nhuận không ít người hoài nghi.

*Credit: https://goo.gl/2ZPzBf
https://youtu.be/35Q3tHOFoHo

#docdaotv #passionstudio
VinMart, VinMart+ Và 5 Con Số Vàng Năm 2018

Năm 2018, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự đột phá mạnh mẽ của hệ thống bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup. Thương hiệu VinMart và VinMart+ đã trở thành cái tên gọi quen thuộc của mọi nhà, mang lại sự tiện dụng, an tâm cho hàng triệu người mua sắm. Nổi bật nhất là 5 con số Vàng - ghi nhận sự phát triển vượt bậc của hệ thống này.

*Credit: https://goo.gl/NGqjGD
https://youtu.be/nLst8-GycUI

#docdaotv #passionstudio #casestudy
Vì Sao Một Nhãn Kẹo Phương Tây Như KitKat Lại Trở Thành 'Đặc Sản' Số 1 Ở Nhật Bản?

KitKat xì dầu, KitKat mù tạt, KitKat dấm táo ... những hương vị lạ đời nằm trong danh sách hơn 300 loại KitKat “chẳng giống ai” tại Nhật Bản, luôn nằm trong cặp sách học sinh vì được tin là sẽ mang lại may mắn vào những ngày thi cử.

Nội dung nổi bật:
Bối cảnh: Xuất hiện tại Nhật Bản vào những năm 1970s, dù đón đầu xu hướng chuộng bánh kẹo ngoại của người dân vào thời điểm đó nhưng doanh thu của KitKat lại không mấy đặc biệt.
Kế hoạch: Tái định vị bản thân thành "sản phẩm thay thế bánh gạo", KitKat liên tục cho ra đời hàng loạt mùi vị đặc trưng cho mỗi vùng miền và phân phối chủ yếu tại cửa hàng lưu niệm.
Kết quả: 2 nhà máy sản xuất riêng cho nội địa, 4 triệu thanh kẹo được bán mỗi ngày. KitKat bùng nổ trở thành một nét văn hóa của riêng Nhật Bản, biến đây thành thị trường tiêu thụ KitKat lớn nhất thế giới.

https://youtu.be/KzyEOBFgJ5g
Credit: https://goo.gl/Xapfta

#docdaotv #passionstudio
Những Đứa Trẻ Của Bầu Đức: Về Nhà Khi Thép Đã Tôi

Trong vòng hai năm 2013 và 2014, U19 Việt Nam trở thành ốc đảo mát xanh giữa sa mạc thất vọng khát khô của người yêu mến bóng đá Việt những tháng ngày ấy... Đó là lý do dù chỉ ở độ tuổi 17, 18 nhưng những cái tên như trung vệ Trần Hữu Đông Triều, tiền vệ Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ tấn công Nguyễn Công Phượng hay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã trở thành những thần tượng mới của bóng đá Việt.

https://youtu.be/s-Ng_sqOR1o
*Credit: https://goo.gl/22rENk

#docdaotv #passionstudio
Sau Shark Tank, Startup Bán Bánh Từ Kinh Doanh Bết Bát Đã Thay Đổi Thế Nào?

Vì kinh doanh khó khăn, một doanh nhân ở Mỹ muốn giải thể công ty. Nhưng nỗ lực tham gia Shark Tank đã giúp anh tạo ra bước ngoặt rất lớn.
Joel Clark, một doanh nhân ở Mỹ, cảm thấy phấn khích khi anh trai đề nghị anh tiếp quản Kodiad Cakes, tiệm bánh ra đời dựa trên công thức làm bánh kếp, vào năm 1997.
"Dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh khi bạn còn trẻ là trải nghiệm rất thú vị", Joel phát biểu. Hồi ấy anh 23 tuổi và đang làm công việc tư vấn y tế.
*Credit: https://goo.gl/MfD1U6
https://youtu.be/byrNERL4iVQ