Ma Sát Kinh Tế
Ma Sát Kinh Tế

Ma Sát Kinh Tế

@masatkinhte

CÁCH NGÂN HÀNG "NHÂN BẢN VÔ TÍNH" TIỀN, TẠO TIỀN

Nguồn: Thái Phạm
#masatkinhte

NGƯỜI KIẾM TIỀN ĐỂ SAU ĐỠ KHỔ, CÒN BẠN CỐ GẮNG VÌ...
1. Thứ muốn mua được rất đắt, người mình thích lại quá xuất sắc, vì muốn gia đình mình có một cuộc sống tốt hơn, quãng đời còn lại rất dài, nhất định phải trở nên tốt đẹp hơn.
2. Vì tình trạng bây giờ của tôi không xứng với tham vọng của tôi, vì tôi có người muốn gặp, có nơi muốn đến, có quần áo trang sức mỹ phẩm muốn có, và còn có cả người mà tôi không muốn phụ lòng nữa.
3. Bởi vì một câu nói xa nhà sau khi thi đại học xong: "Khi con bước sang tuổi 30, đặt chân lên mảnh đất này một lần nữa, con muốn mảnh đất này sẽ thay đổi vì con."
4. Bộ đồ mà bạn vừa ý ngay từ cái nhìn đầu tiên thường là món bạn không mua nổi, người mà bạn rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên thường là người không thích bạn, thứ bạn thật sự thích thật sự muốn, chẳng có gì là dễ dàng đạt được, đấy chính là lý do để cố gắng.
5. Vì không muốn nhường thế giới này cho người mình ghét.
6. Vì muốn cô ấy trong tương lai có một cuộc sống tốt đẹp hơn, vì ngôi nhà đầu tiên mình sở hữu được trong đời, vì bố mẹ, tôi không thể không cố gắng.
7. Để có thể mua được những loại thuốc đắt tiền.
8. Từ lúc còn bé tí là đã bị cười cợt, bị bắt nạt, bị cô lập vì mặt mày không được xinh xẻo rồi, sau đó tự ti dữ lắm, vì để giỏi giang hơn, để được nhiều người yêu thương hơn, để toả sáng lấp lánh, tôi quyết không chịu thua!
9. Để con tôi sau này không phải tự ti như tôi nữa, phải thật tự tin đối mặt với cuộc sống mới được.
10. Rất tầm thường, vì tiền, vì muốn gia đình mình có một cuộc sống tốt hơn, vì để bản thân mình sống có thể diện.
11. Có thể làm chuyện mình muốn làm, làm người mà mình muốn làm, không muốn vì tiền mà gò bó cách nghĩ của bản thân (Thầy dạy Lí từng nói với bọn tôi như thế, người có thể vừa làm được chuyện mà mình muốn làm vừa có tiền trong tay, thật sự rất ít)
12. Không muốn sống một cuộc sống tuỳ tiện, tuỳ tiện đối phó ngày này qua ngày khác, tuỳ tiện tìm một người bạn đời, cuộc sống là phải dựa vào cố gắng của bản thân tạo nên nhiều điều khả thi hơn.
13. Tui sẽ lưu bài viết này lại, khi nào không kiên trì tiếp được nữa, tui sẽ lôi bài này ra đọc.
14. Để tự chọn cuộc sống mình muốn sống, chứ không phải để cuộc sống ép mình chọn.
15. Vì muốn bố mẹ mình có cuộc sống tốt đẹp hơn, lúc mình muốn mua gì không cần xem sắc mặt của ai đó, không muốn nịnh hót những kẻ kiêu căng giàu có.
16. Để có thể có được cửa tiệm của riêng mình, có cửa sổ sát đất, có loại bánh mì đồ ngọt thức uống mình tự nghiên cứu ra, có một góc nhỏ để tự gảy đàn ghita, khát vọng kiên trì suốt 7 năm, bây giờ đến gần hơn rồi, để có được phòng làm việc của riêng mình, dù khởi đầu có khó khăn đi nữa, nhưng tôi vẫn một lòng tin tưởng!
17. Vì để trở nên tốt hơn, ưu tú hơn, trở thành người mình muốn trở thành, biết là mình còn rất nhiều thiếu sót, nhưng tôi sẽ cố gắng thay đổi!
18. Vì để không phụ lòng những ánh mắt chất đầy kỳ vọng, tôi đặt cược cả thanh xuân mình, sao có thể chịu thua vậy được?
19. Vì muốn thấy bản thân trở thành kiểu người mà mình đã từng hâm mộ.
20. Vì muốn nói cho người nhà mình rằng, một mình tôi cũng có thể sống tốt, vì để không kết hôn.
Nguồn: Sưu Tầm
#masatkinhte

image

10 công cụ Google miễn phí cho từng nhu cầu:

✅ GOOGLE TREND - https://trends.google.com/trends/?geo=VN

✅ GOOGLE KEEP - https://keep.google.com/u/0/

✅ GOOGLE ANALYTICS - https://analytics.google.com/analytics/web/#/

✅ GOOGLE CALENDAR - https://calendar.google.com/calendar/r

✅ GOOGLE DOCS - https://docs.google.com/document/u/0/?tgif=d

✅ GOOGLE DRIVE - https://www.google.com.vn/drive/about.html

✅ GOOGLE GMAIL- google.com/intl/vi/gmail/about/

✅ GOOGLE KEYWORD PLANNER- https://bit.ly/3iwcNqt

✅ GOOGLE ALERTS - https://www.google.com/alerts?hl=vi

✅ GOOGLE CHROME- https://www.google.com/intl/vi_vn/chrome/

#masatkinhte

image

CHÍNH SÁCH TIỀN TỆ và CHÍNH SÁCH TÀI KHÓA

Nguồn: Thái Phạm
#masatkinhte

CÔNG THỨC BIẾN NGƯỜI DƯNG THÀNH K.HÁCH H.ÀNG TRUNG THÀNH CỦA BẠN (P.2)
...
4. Customer: Khách hàng
Khách hàng sau khi nhận một giá trị gì đó từ chúng ta, hoặc mua 1 sản phẩm giá rẻ thì họ đã có “hành động mua hàng”. Từ hành động mua hàng đó mình có “lý do” để tiếp cận họ, để chuyển đổi họ thành mộ khách hàng thực thụ (mua sản phẩm chính của chúng ta) và từ đó họ được liệt kê vào “khách hàng mua hàng”. Để kích thích khách hàng mua hàng thì chúng ta phải:
– Đăng bài bán hàng kích cầu
– Tư vấn khách hàng
– Liên hệ lại với những khách đã dùng thử
– Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với các khách dùng thử
– Đăng các feedback KH, các Proof (bằng chứng)… tạo khao khát cho khách hàng
– ….
Ở bước này, chúng ta bằng mọi cách phải tác động tới những người trong list Buyer, không được để sót bất cứ khách hàng nào và quan trọng nhất là phải tạo ra “bước chuyển đổi” phù hợp với nhóm khách hàng (phân khúc khách hàng). VD:đ ối với sp phân khúc thấp thì bước chuyển đổi là giảm giá, khuyến mãi, mua 1 được 4, đồng giá…. Đối với sản phẩm tầm trung có thể là combo, mua hàng tặng quà, thêm giá trị…. Đối với sản phẩm cao cấp thì mua hàng tặng dịch vụ, cam kết gói bảo đảm…..
5. Member: Thành viên
Đây là một bước cực kỳ quan trọng để tạo ra doanh thu cấp số nhân cho thương hiệu.
Bán hàng lần đầu không đem lại thu nhập lâu dài (bán hàng lần đầu chỉ cần không lỗ là được, bù lại chúng ta sẽ có thương hiệu, có tệp khách hàng), mà phải tạo ra khách hàng trung thành, khách hàng mua lần 2 3 4…. chúng ta mới tạo ra doanh thu ổn định theo thời gian (hay còn gọi là giá trị thương hiệu).
Ở bước này, bắt buộc chúng ta phải gom họ về 1 đầu mối duy nhất để chăm sóc, hoặc ít ra cũng phải thường xuyên xuất hiện trước mặt họ để tạo nên sự an tâm… đây gọi là bước “CỦNG CỐ LÒNG TIN sau mua”. Các cách có thể dùng:
– add khách hàng vào 1 group hỗ trợ (Facebook, Zalo….)
– Gửi SMS hỏi thăm khách hàng sau sử dụng
– Upsale khách hàng (thực ra upsale cũng là một trong những hình thức quan tâm khách hàng)
– Tạo cho họ một “chức danh” (dạng membership)
– Tặng cho họ một phần quà danh dự (quà lưu niệm)
– Theo dõi quá trình sử dụng của họ theo thời gian (tùy sản phẩm)
– Xin feedback từ khách hàng.
– Vinh danh khách hàng trên các kênh truyền thông (đăng feedback chẳng hạn)
– Lưu giữ album khách hàng (hình thức khá hay)
– Nhờ vả khách hàng (cái này cần phải rất tinh tế, chẳng hạn nhờ họ share bài, post bài chẳng hạn)
– …….
Khi khách hàng được trao đủ sự quan tâm, chăm sóc và kết quả sử dụng của họ tốt thì chắc chắn họ sẽ trở thành một thành viên của chúng ta hay nói đúng hơn, họ sẽ trở thành khách quen
6. Fan + Referral
Khi một người thân hỏi bạn nên mua điện thoại gì, bạn sẽ trả lời là android hay iphone? Khi một người hỏi bạn nên mua quần áo ở đâu, bạn sẽ trả lời shop nào?…. Mọi sản phẩm, thương hiệu mà bạn nói ra đã trở thành thói quen, quán tính và như một phần của bạn rồi nên bạn sẽ nói ra thương hiệu đó trong vô thức. Một sự đồng điệu sâu sắc giữa người dùng và thương hiệu.
Để khách hàng đạt được tới cảnh giới này thì chúng ta cần đúng 1 thứ đó chính là THỜI GIAN. Hãy luôn luôn hỗ trợ họ như cấp bậc member, và theo thời gian dài thì chúng ta sẽ có được sự giới thiệu của họ.
KẾT: “Một khi bạn đã có công thức rồi, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng”. Điều quan trọng là bạn có nghiệm ra công thức hay không. TẤT CẢ MỌI THỨ CHÚNG TA LÀM ĐỀU NẰM TRONG NHỮNG CÔNG THỨC!

Phần 1: https://biztime.com.vn/post/50....8225_cong-thức-biến-

#masatkinhte
Nguồn: Cao Nguyễn Lê Minh

image