McDonald's giúp trí tưởng tượng của bạn bay xa
Agency TBWA
#the #target_human_education
CÔNG TY CUNG CẤP "CHÂN DÀI" LÀM ĂN THẾ NÀO KHI HEINEKEN CẮT HỢP ĐỒNG ?
SPSC tập trung phát triển bất động sản và du lịch sau khi đối tác lớn nhất cắt hợp đồng cung ứng dịch vụ tiếp thị bia.
Công ty cổ phần Dịch vụ dầu khí Sài Gòn (SPSC) bốn năm trước là một trong những doanh nghiệp cung cấp lao động tiếp thị bia hàng đầu thị trường. Công ty có hơn 2.000 nhân viên, doanh số tăng trưởng liên tục và có lúc vượt mốc 200 tỷ đồng.
Tuy nhiên, điều này kéo dài không lâu khi đối tác lớn nhất là đơn vị phân phối Heineken tại Việt Nam chấm dứt hợp đồng vào giữa năm 2016 để áp dụng chính sách tuyển chọn và chỉ định nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị mới. SPSC ngay lập tức rơi vào khủng hoảng sau thông báo này. Doanh thu giảm hơn 120 tỷ đồng so với năm trước, trong khi những ngành nghề khác chưa kịp tăng trưởng để bù đắp. Quy mô hoạt động được thu hẹp kéo theo những đợt cắt giảm nhân viên số lượng lớn. Tính đến cuối năm ngoái, công ty còn chưa đến 40 người.
Báo cáo tài chính cho thấy, 2018 là năm thứ ba liên tiếp công ty kinh doanh theo chiều đi xuống. Đăng ký ngành nghề chính là dịch vụ tiếp thị bia nhưng doanh số hoạt động này bằng không. Cho thuê mặt bằng và dịch vụ du lịch trở thành lực đỡ kìm hãm đà tăng trưởng âm với doanh số cả năm lần lượt là 22 tỷ đồng và 25 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế tiếp tục dao động quanh mức 6-8 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các khoản cam kết theo hợp đồng hợp tác kinh doanh địa ốc. Cụ thể, công ty ký thỏa thuận với Công ty cổ phần Bất động sản CT để thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án chung cư cao cấp tại quận 3, TP HCM. Công ty chịu trách nhiệm về thủ tục pháp lý đến khi khu đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng, sau đó giao lại mặt bằng cho doanh nghiệp mới thực hiện dự án. Công ty nhận lãi cố định mỗi năm là 2 tỷ đồng trong giai đoạn 2014-2016, sau đó tăng lên 5 tỷ mỗi năm cho đến 2022 và theo tỷ lệ góp vốn thực tế đến khi kết thúc dự án.
Thị trường bia Việt Nam được nhận định ngày càng sôi động khi có thêm nhiều thương hiệu ngoại thâm nhập, nhưng kế hoạch kinh doanh năm nay của SPSC cho thấy doanh nghiệp này chưa sẵn sàng tìm kiếm đối tác mới để phát triển lại ngành nghề này. Thậm chí, có dấu hiệu cho thấy công ty sẽ thoái hẳn khi giao quyền cho Hội đồng quản trị quyết định một số vấn đề quan trọng như thay đổi ngành nghề kinh doanh, đầu tư hoặc bán tài sản có giá trị trên 35% tổng tài sản.
Công ty đặt mục tiêu thu nhập năm nay đạt 68 tỷ đồng nhờ tập trung vào mảng cho thuê nhà ở, văn phòng làm việc, dịch vụ du lịch... và bổ sung thêm dịch vụ tư vấn du học, đại lý vé máy bay. Lợi nhuận sau thuế được kỳ vọng sẽ vượt qua ngưỡng ổn định, lên 10 tỷ đồng.
Phương Đông
#the #target_human_education #heiniken #vietnambeer #spsc
KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA HÀNG, HỌ MUA TRẢI NGHIỆM (Phần 2)
"Khách hàng bây giờ họ rất đa nghi, họ thậm chí không tin vào những chiến lược marketing và tiếp thị mà bạn đã dày công xây dựng. Một khảo sát cho thấy, những chuyên viên marketing những nhà quảng cáo tiếp thị chỉ nhận được 3% sự tin tưởng của khách hàng. Khi đó khách hàng sẽ là phương tiện marketing hiệu quả nhất và truyền miệng là nguồn tham khảo đáng tin cậy nhất", ông Shahid chia sẻ thêm.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc càng nhiều khách hàng hài lòng thì chúng ta càng tạo ra nhiều sự thu hút, càng nhiều phản hồi tích cực thì thương hiệu của chúng ta ngày càng trở nên phổ biến và tin cậy hơn.
Cùng quan điểm, ông Hoàng Trung Thiên Vương – Giám đốc Marketing của Base.vn, một startup công nghệ có sức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian gần đây cho biết: "Trước nay, chúng ta vẫn thường quen với mô hình marketing dạng phễu, tuy nhiên mô hình này ngày càng tỏ ra không phù hợp bởi vì rõ ràng khách hàng là người quan trọng nhất, có thể làm marketing tốt nhất cho sản phẩm, nhãn hàng, thương hiệu của chúng ta, nhưng họ lại nằm ở cuối phễu. Thậm chí chúng ta dành quá nhiều tiền cho sale và marketing, nhưng khi khách hàng mua xong trả tiền rồi thì quá trình chăm sóc khép lại."
Ông Vương cũng cho rằng các doanh nghiệp hiện nay phải tạo ra được trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, làm họ hài lòng từ khi họ nhìn thấy sản phẩm, phát sinh nhu cầu, có ý định mua, cho đến khi hoàn tất thanh toán và thậm chí trong suốt quá trình sử dụng sau này. Để làm được điều đó, cần phải có sự nỗ lực và phối hợp của tất cả các bộ phận, phòng ban từ marketing, sales cho đến bộ phận Customer success.
"Ở Base, các bạn Digital Marketing cũng phải dành thời gian đi cùng Sale để gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, đi cùng đội Customer success để triển khai và nắm được các Case Study khách hàng thực tế. Ngược lại, Sales cần biết khách hàng của mình đã tiếp cận đến sản phẩm thông qua nội dung quảng cáo hay chiến lược marketing nào. Hãy tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng, khiến họ chủ động tìm kiếm đến giải pháp của bạn", ông Vương cho hay.
#the #target_human_education #customer #experience
KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA HÀNG, HỌ MUA TRẢI NGHIỆM (Phần 1)
Theo thống kê, có tới 66% khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ vì trải nghiệm khách hàng tệ.
Trong một nền kinh tế số hướng đến người tiêu dùng như hiện nay, công nghệ không chỉ làm thay đổi phương thức, hành vi mua sắm của mỗi cá nhân, mà còn làm thay đổi cả những kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
"Trải nghiệm khách hàng" là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây, thay cho cụm từ "Dịch vụ khách hàng" đã dần trở nên lỗi thời, lạc hậu. Phát biểu của Shantanu Narayen, Tổng giám đốc (CEO) Adobe, "Khách hàng không mua hàng, họ mua những trải nghiệm" phần nào lý giải xu hướng này.
Đặc biệt, trong một sự kiện mới đây được tổ chức bởi Hubspot và Growsteak, khái niệm về quản trị trải nghiệm khách hàng và nhiều con số thống kê nổi bật đã được đề cập tới cho thấy rằng: Tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp có thể dẫn đầu tăng trưởng.
Trao đổi tại sự kiện, ông Shahid Nizami - Giám đốc điều hành HubSpot APAC - công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales và đưa nó trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing hiện đại cho biết: "Trước đây khi ai đó gọi lên tổng đài chúng ta vẫn nói với họ chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau 48h, nhưng ngày nay điều đó không còn đúng nữa, bởi 90% khách hàng kỳ vọng nhận được phản hồi ngay lập tức từ phía doanh nghiệp, họ ngày càng mong muốn có được những trải nghiệm tiện lợi và tốt hơn. Thậm chí theo thống kê, có tới 66% khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ vì trải nghiệm khách hàng tệ." Chúng ta cần phải hiểu được rằng khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra cho họ.
#the #target_human_education #Tri_thức_trẻ #Vân_Anh #customer #experience
Yugi Trần
Deletar comentário
Deletar comentário ?