Review về Biztime - Mạng xã hội "made in Việt Nam"!
**********
Đã đăng ký trên tài khoản cá nhân trên Biztime.com.vn, mạng xã hội có cấu trúc hoàn thiện đầu tiên của Việt Nam. Cảm nhận đầu tiên khá là vui, khi mình có mạng xã hội đầu tiền, ưu tiên hàng Việt dùng hàng Việt mà. Đăng ký khá đơn giản, chỉ cần mail, tên đăng nhập, vướng một chút chỗ tên đăng nhập ban đầu thôi. Phần tên tài khoản cũng giống như Facebook, hơi ngược 1 chút (cái này biztime nên sửa cho phù hợp). Giao diện khá ổn, bắt mắt, dễ dùng vì nó gần giống Facbook. Đáng chú ý, nút Like hình trái tim (ở facebook) thì có ngôi sao vàng ở giữa như hình cờ Việt Nam, rất ý nghĩa. Phần thông báo có hiện bên phải màn hình, bên dưới phần bạn bè để cho ai cũng nhìn thấy. Có người nói chưa được mượt lắm nhưng tôi nghĩ khá là ok.

Nói chung, về cơ bản, Biztime sẽ hoạt động giống facebook, nghe đồn, sẽ phát triển thêm một hệ sinh thái có đầy đủ các tính năng phục vụ nhu cầu chia sẻ thông tin, hoạt động thương mại và giao dịch trực tuyến. Hệ sinh thái lý tưởng sẽ bao gồm mạng xã hội chính, ứng dụng nhắn tin, ví điện tử...hoạt động trên các nền tảng website và ứng dụng di động.

Lướt qua mạng, thấy nhiều bạn trên genk và một số trang khác buông ít gạch đá với trang mạng xã hội này. Nhưng tôi lại nghĩ khác, để tạo lập được 1 trang như biztime, các bạn trẻ đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều. Facebook đã tốn hàng tỷ đô la để có trang mạng như hiện nay, trong khi các bạn trẻ xây dựng nó bằng nhiệt huyết của mình, tại sao chúng ta không ủng hộ chứ. Cái gì chưa được chúng ta góp ý, cái gì được rồi chúng ta khuyến khích, thế đất nước mới phát triển được chứ, phải không?

Hãy đăng ký và chia sẻ biztime nào! Vì tương lai của mạng xã hội ở Việt Nam.