Long Phạm Vương Phi  đang cảm thấy Đáng yêu
5 n

MẠN ĐÀM
Jack Ma - Mô hình khởi nghiệp đáng nghiền ngẫm và học hỏi
- Jack Ma mang trong mình hùng tâm hoài bão to lớn, và ông hiểu được, chỉ có học thức mới có thể kết nối được người với người.
- Jack Ma học ngoại ngữ, và cách luyện ngoại ngữ của ông cũng mới lạ so với thời điểm lúc bấy giờ, ông đăng ký làm hướng dẫn viên du lịch. Vừa được giao tiếp với khách nước ngoài, vừa quảng bá được hình ảnh đất nước, vừa có thêm thu nhập, nhất tiễn tam điêu.
- Khi cách mạng công nghệ bùng nổ, Jack đã ngày đêm tìm hiểu, rồi Jack nhìn lại mình: không có vốn, muốn đi buôn, muốn đi buôn, không có vốn... Thế là Jack nảy ra ý tưởng: kết nối những nhà buôn đang bán hàng theo cách truyền thống, địh hướng họ về kinh doanh online.
- Cách mà Jack gõ cửa từng nhà, từng nhà một để đề nghị hợp tác, cách mà Jack quay đi khi bị từ chối, cách mà Jack thể hiện khi có được cái bắt tay đầu tiên, tôi nghĩ đơn giản hóa như thể 1 anh sinh viên nông lâm vừa tốt nghiệp đi tới những hộ nông dân đề nghị giải pháp tăng hiệu suất cây trồng. Jack cần là hạt giống, Jack có là phương pháp trồng. Những nhà đầu tư kia, tôi ví như những gia đình nông thôn, người nghĩ Jack xàm họ từ chối, người nghĩ đã dư kinh nghiệp họ từ chối, người đã giàu họ từ chối,... và nhiều lý do từ chối. Thế nhưng lại có người muốn tìm hiểu, hoặc người muốn thử xem Jack xạo như thế nào, hoặc người vừa tập tành trồng trọt, họ đưa hạt giống cho Jack. Jack đã đúng, năng suất tăng vọt, doanh số tăng vọt, tài sản và uy tín đương nhiên cũng tăng vọt. Thế là những người đã tin tưởng Jack, họ càng tin tưởng hơn, những người đã không tin Jack, họ muốn Jack giúp đỡ. Với những người đã tin tưởng Jack, họ với Jack là bạn, với những người đã không tin tưởng Jack, họ với Jack là đối tác.
- Tôi ngưỡng mộ Jack không phải vì Jack giàu, mà là vì Jack đã biết cách tạo lòng tin, còn bạn thì sao, bạn nghĩ như thế nào, xin hãy bình luận để tôi mở mang thêm tầm nhìn nhé.

image
image
image