KINH NGHIỆM SỐNG Ở SÀI GÒN

1. Ra phố đi bộ, chụp hình với Bitexco, chụp hình với UBND, chụp hình với chung cư Nguyễn Huệ … hay chụp hình với cái thùng rác cũng được. Không chụp hình với Pikachu, Iron Man, Tôn Ngộ Không …

2. Đang đi gấp mà trời đổ mưa, nếu hành trình phải đi ngang qua hầm Thủ Thiêm thì nhớ chọn đường khác, trừ khi bạn đang ngồi trên xe hơi hoặc xe ủi.

3. Ở quận 3, tiền nhiều không quan trọng, nhớ bật xi-nhan mới quan trọng.

4. Đang giảm cân thì không ăn đêm. Đang giảm cân thì không đi ngang chợ Thủ Đức vào ban đêm. Vũ trụ có 1 thằng Thor là đủ rồi.

5. Lên xe buýt với tâm thế cố thủ và không muốn nhường ghế thì ngồi hàng ghế phía sau, trong cùng.

6. Đi xem phim ban ngày thì có thể đi trễ thêm 20 phút so với vé vì quảng cáo, nhưng phim chiếu sau 21h thì không.

7. Uống café xem bóng đá ở Bắc Hải, Phan Xích Long hay quận 4 thì đừng bày tỏ quan điểm rằng mình thích đội nào. Đặc biệt vào 10 phút cuối trận, mafia đang ngồi xung quanh bạn.

8. Container là cha là mẹ, tức là họ chỉ thấy điều họ muốn thấy, không được cương, tức là không được tạt đầu nó, nhất là tạt từ bên phải.

9. Từ Sài Gòn đi phượt Vũng Tàu hay phượt Miền Tây thì nhớ rõ 2 điều: cao tốc không cho xe máy vào và không phải CAGT tỉnh nào cũng chịu ăn khoai mì.

10. Trời nắng nóng, cách để cầu mưa nhanh nhất không phải canh chuồn chuồn bay thấp, mà là đem xe ra rửa. Còn mưa dai quá, muốn cầu cho hết mưa nhanh thì mặc áo mưa vô, tự nhiên mưa sẽ hết.

11. Chỉ có con chó khi thấy vũng nước mới hì hục lao đầu vô. Vậy nên chạy xe thấy vũng nước làm ơn chạy chậm lại.

----
by Sài Gòn Của Tôi | group Sài Gòn Confession