Khi một nhân sự đến nhờ bạn tư vấn về CHIẾN LƯỢC để THỰC THI, thường thì có 2 kiểu lãnh đạo
1- Bạn tư vấn 1 chiều từ đầu đến cuối và đưa cho họ 1 danh sách chiến lược dài ngoằng & bạn nói mang về thực hiện (nhưng có thể không phù hợp bởi bạn chưa hiểu bản chất vấn đề & hoàn cảnh khó khăn mà nhân sự đang gặp phải)
2- Bạn dùng bộ công cụ (Q: question ) để đặt câu hỏi, gợi mở tìm ra giải pháp, bởi họ chứ không ai khác hiểu vấn đề hơn bạn.

Cũng tương tự như vậy nếu bạn có bạn gái, bạn gái của bạn buồn bạn sẽ làm gì? Bạn đến & nói thao thao bất tuyệt hay lắng nghe họ chia sẻ cũng mang lại cho cô ấy 2 cảm xúc khác nhau. Họ cần được lắng nghe, thấu hiểu & đồng điệu về tâm hồn, chứ họ không cần một người nói quá nhiều. Cuộc đời có một người chúng ta cần tìm đó chính là người thấu hiểu chính mình.

Một quả trứng nếu vỡ từ bên ngoài thì sẽ thành món ăn, nhưng nếu vỡ từ bên trong nó sẽ trở thành sự sống. Bạn muốn là món ăn hay là sự sống ? Bạn muốn tự phá vỡ & thoát ra khỏi vòng an toàn để sống cuộc đời như một nhà vô địch hay chấp nhận bị cuộc sống này trà đạp như một vật vô tri, đó là sự lựa chọn của bạn.

image
image