Chang Nguyễn  đã thêm ảnh mới vào Khi tôi 30
5 n

?5 ĐIỀU QUAN TRỌNG CUỘC SỐNG

?1. Tiền bạc, không phải dựa vào tích góp, mà dựa vào ĐẦU TƯ.

Nếu bạn tiết kiệm được 6,5 triệu và mua điện thoại mới, để thay xe xịn hơn... thì giá trị nó vẫn là 6,5 triệu (và có thể giảm). Nhưng nếu bạn dùng nó để đầu tư cho bản thân: mua sách để đọc, rèn luyện thêm những kĩ năng cho mình thì đó sẽ không phải là 6,5 triệu nữa - mà là con số lớn hơn rất rất nhiều lần.

?2. Tình cảm không phải dựa vào duyên phận, mà dựa vào TRÂN TRỌNG.

Đôi lúc tình cảm cũng đến từ duyên phận, nhưng nếu bạn không trân trọng nó, thì tình cảm đến rồi cũng sẽ đi nhanh chóng. Vậy nên, hãy luôn trân trọng những gì mình có, đừng để khi mất đi - bạn mới nhận ra nó quan trọng như thế nào.

?3. Trưởng thành, không phải tính bằng thời gian, mà tính bằng TRẢI NGHIỆM.

Nếu bạn đang sử dụng thời gian của mình để làm nhưng việc vô ích như: chơi game, lướt mạng hay nhắn tin cả ngày lẫn đêm,... thì cuối cùng bạn vẫn sẽ chẳng trưởng thành lên được.
Và thời gian không phải tính bằng số thời giờ, mà tính bằng sử dụng như thế nào. Vậy nên, hãy luôn lựa chọn cho mình những trải nghiệm thú vị thay vì những thứ lặp đi lặp lại nhàm chán: đọc thêm sách thay vì lướt internet không mục đích, khám phá những nơi mới mẻ thay vì chơi game cả ngày...

?4. Giỏi giang, không phải là bận trăm công nghìn việc, mà là SẮP XẾP đủ thời gian cho mọi thứ quanh mình.

Nếu bạn thấy mình suốt ngày bận bịu quá nhiều việc, hãy lùi lại và nhìn xem: những công việc đó có xứng đáng với thời gian mình bỏ ra không - hay là do mình không biết cách sắp xếp công việc hiệu quả. Như vậy, không những bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà những việc bạn làm sẽ trở nên hiệu quả.

?5. Thành công không phải là muốn gì mua được nấy, mà là tối về ngủ không trằn trọc, sáng dậy không thấy nuối tiếc.

Bởi vì khi bạn làm những công việc mình ĐAM MÊ, bạn sẽ chẳng cằn nhằn hay than phiền về nó.

image