KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA HÀNG, HỌ MUA TRẢI NGHIỆM (Phần 1)

Theo thống kê, có tới 66% khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ vì trải nghiệm khách hàng tệ.

Trong một nền kinh tế số hướng đến người tiêu dùng như hiện nay, công nghệ không chỉ làm thay đổi phương thức, hành vi mua sắm của mỗi cá nhân, mà còn làm thay đổi cả những kỳ vọng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

"Trải nghiệm khách hàng" là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đây, thay cho cụm từ "Dịch vụ khách hàng" đã dần trở nên lỗi thời, lạc hậu. Phát biểu của Shantanu Narayen, Tổng giám đốc (CEO) Adobe, "Khách hàng không mua hàng, họ mua những trải nghiệm" phần nào lý giải xu hướng này.

Đặc biệt, trong một sự kiện mới đây được tổ chức bởi Hubspot và Growsteak, khái niệm về quản trị trải nghiệm khách hàng và nhiều con số thống kê nổi bật đã được đề cập tới cho thấy rằng: Tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp có thể dẫn đầu tăng trưởng.

Trao đổi tại sự kiện, ông Shahid Nizami - Giám đốc điều hành HubSpot APAC - công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales và đưa nó trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực Marketing hiện đại cho biết: "Trước đây khi ai đó gọi lên tổng đài chúng ta vẫn nói với họ chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau 48h, nhưng ngày nay điều đó không còn đúng nữa, bởi 90% khách hàng kỳ vọng nhận được phản hồi ngay lập tức từ phía doanh nghiệp, họ ngày càng mong muốn có được những trải nghiệm tiện lợi và tốt hơn. Thậm chí theo thống kê, có tới 66% khách hàng chuyển sang nhà cung cấp khác chỉ vì trải nghiệm khách hàng tệ." Chúng ta cần phải hiểu được rằng khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra cho họ.

#the #target_human_education #Tri_thức_trẻ #Vân_Anh #customer #experience

image