KHÁCH HÀNG KHÔNG MUA HÀNG, HỌ MUA TRẢI NGHIỆM (Phần 2)

"Khách hàng bây giờ họ rất đa nghi, họ thậm chí không tin vào những chiến lược marketing và tiếp thị mà bạn đã dày công xây dựng. Một khảo sát cho thấy, những chuyên viên marketing những nhà quảng cáo tiếp thị chỉ nhận được 3% sự tin tưởng của khách hàng. Khi đó khách hàng sẽ là phương tiện marketing hiệu quả nhất và truyền miệng là nguồn tham khảo đáng tin cậy nhất", ông Shahid chia sẻ thêm.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc càng nhiều khách hàng hài lòng thì chúng ta càng tạo ra nhiều sự thu hút, càng nhiều phản hồi tích cực thì thương hiệu của chúng ta ngày càng trở nên phổ biến và tin cậy hơn.

Cùng quan điểm, ông Hoàng Trung Thiên Vương – Giám đốc Marketing của Base.vn, một startup công nghệ có sức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian gần đây cho biết: "Trước nay, chúng ta vẫn thường quen với mô hình marketing dạng phễu, tuy nhiên mô hình này ngày càng tỏ ra không phù hợp bởi vì rõ ràng khách hàng là người quan trọng nhất, có thể làm marketing tốt nhất cho sản phẩm, nhãn hàng, thương hiệu của chúng ta, nhưng họ lại nằm ở cuối phễu. Thậm chí chúng ta dành quá nhiều tiền cho sale và marketing, nhưng khi khách hàng mua xong trả tiền rồi thì quá trình chăm sóc khép lại."

Ông Vương cũng cho rằng các doanh nghiệp hiện nay phải tạo ra được trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, làm họ hài lòng từ khi họ nhìn thấy sản phẩm, phát sinh nhu cầu, có ý định mua, cho đến khi hoàn tất thanh toán và thậm chí trong suốt quá trình sử dụng sau này. Để làm được điều đó, cần phải có sự nỗ lực và phối hợp của tất cả các bộ phận, phòng ban từ marketing, sales cho đến bộ phận Customer success.

"Ở Base, các bạn Digital Marketing cũng phải dành thời gian đi cùng Sale để gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, đi cùng đội Customer success để triển khai và nắm được các Case Study khách hàng thực tế. Ngược lại, Sales cần biết khách hàng của mình đã tiếp cận đến sản phẩm thông qua nội dung quảng cáo hay chiến lược marketing nào. Hãy tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng, khiến họ chủ động tìm kiếm đến giải pháp của bạn", ông Vương cho hay.

#the #target_human_education #customer #experience

image