?‍♀️?‍♀️?‍♀️ Thiền 15’ Cùng Hưng Gymoga: Mặt trời và cây ( tuần 1) ?‍♀️?‍♀️?‍♀️
-----------------------#vikikayoga-----------------
Giới thiệu: https://biztime.com.vn/post/45....6427_thi%E1%BB%81n-1
-----------------------#vikiakayoga-----------------

Trong Thiền, hơi thở vô cùng quan trong vì vậy tuần đầu tiên ta cần tập thở, kiểm soát và điều hòa hơi thở.

??? Thở 2 thì: Hít vàphình bụng) 5 giây, thở ra(hóp bụng thở ra hết) 10 giây

??️??️??️ Thực hiện(5-15’): Khung giờ lý tưởng là từ 5h đến 6h sáng, khung giờ có thể thực hiện từ 5h sáng đến trước khi mặt trời lặn
Không để bụng nó hay quá đói lúc tập
- 3 ngày đầu: ngồi đan chân hoa sen, bán hoa sen hoặc khoanh chân sao cho thoải mái nhất, giữ lưng thẳng. 2 bàn đặt ngử trên 2 đầu gối, nhón trỏ chạm ngón cái thủ ấn. Cằm hơi hướng về ngực. Mắt mở nhìn về 1 điểm, nếu có tranh hay họa tiết liên quan đến cây cối mà nhìn vào thì càng tốt ( có thể bật máy tính hoặc điện thôại đề khoảng cách hợp lý và bật hình cây bồ đề lên và nhìn vào). Sau đó hít vào đếm trong đầu 5 nhịp(5 giây), thở ra đếm 10 nhịp(10 giây). hít sâu xuống bụng phình lên, thở ra xẹp bụng thở hết.- Những ngày còn lại trong tuần (hết chủ nhật): thực hành y hệt ở trên nhưng nhắm mắt lại, môi khép hờ khẽ cười nhẹ. Tưởng tượng trong đầu về cái cây bồ đề đã nhìn trong máy hôm trước
☑️☑️☑️ Thực hiện như vậy trong một tuần. Các bạn đừng hấp tấp sang bước tiếp theo vội mà hãy kiên trì. Như vậy cũng đã giúp bạn tĩnh tâm lại và chuẩn bị tâm thế tốt khi vào bài thiền chính thức. Tránh những rủ do có thể sảy đến trong lúc thiền.

?️?️?️ Giải thích:
Hẳn nhiều người thắc mắc tại sao phải bỏ cả 1 tuần để tập bài tập chán ngắt? Vậy lời giải đáp là đây. Khi 1 tuần liền các bạn tập như vậy, sang tuần thứ 2 trong lúc nhập thiền các bạn sẽ không cần phải đếm 5, 10 nữa mà nhịp thở của các bạn đã quên và ổn định rồi, ta cần huóng tâm chí vào thứ khác.
Tại sao phải nhìn vào cái cây, cái cây tác dụng và tại sao lại là cây bồ đề? Các bạn đọc tên bài thiền chắc cũng hiểu đc vài điều, và tác dụng của cái đây ntn sang tuần sau bật mí nhé. Con cây bồ đề đó là gốc cây mà đức phật đã tu hành các bạn gõ google và những ý nghĩ và tác dụng của cây bồ đề nhé.
Kết thúc bài chia sẻ hôm nay: cám ơn mọi người đã quan tâm và đọc đến dòng này. Nếu thấy có ích thì like và chia sẻ để lan tỏa yêu thương đến mọi người nhé!!!

Tác giả: Hưng Gymoga
Ảnh: Internet

image