?BƯỚC CHÂN CHẬM LẠI GIỮA THẾ GIAN VỘI VÃ ?
✍✍✍ Hae Min ✍✍✍
----------------------#review_sach_hay--------------------

??? Đọc sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã để mỗi chúng ta tự tìm thấy sự bình yên trong nhịp sống hối hả, để suy ngẫm và học cách yêu thương chính bản thân mình.

Xuất hiện cùng rất nhiều đầu sách khác trên kệ nhưng tựa đề cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã thật nhẹ nhàng đã khiến tôi ấn tượng và dừng lại cầm lên lật giở từng trang đầu tiên. Và quả thực khi mua về càng đọc sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã tôi mới càng thấm đến từng câu chữ mà tác giả viết. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã là một tập tản văn của tác giả Đại đức Hae Min. Đây là một trong những cuốn sách hay mà bạn nên đọc trong đời, đã liên tục đứng đầu danh sách best seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu những người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.

Nội dung cuốn sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã là cái nhìn và cảm nhận của tác giả về những điều trong cuộc sống thường ngày, gồm các vấn đề như các mối quan hệ, tương lai, cuộc sống, tình yêu, tu hành, nhiệt huyết, tôn giáo. Những dòng chữ được viết ra như những bài thơ tự do và những lời tâm tình nhẹ nhàng, thủ thỉ của tác giả khi chiêm nghiệm về cuộc sống. Từng câu từng chữ đều đơn giản, chân thật, dễ đi vào lòng người với những triết lý hết sức bình dị, đời thường.

Khi đọc sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã, tôi đã bị ấn tượng ngay bởi những dòng chữ đầu tiên: “Khi ta bắt đầu yêu lấy chính bản thân mình thì thế gian này cũng bắt đầu yêu lấy ta.” Dường như sự bình yên trong mỗi câu chữ đã vỗ về trái tim của bất kỳ ai khi đọc và lắng nghe từng lời văn ấm áp mà Đại đức Hae Min viết trong cuốn sách.

Bạn thường tự hỏi chính mình tại sao đối với người khác thì ta rất rộng rãi, nhường nhịn còn đối với chính bản thân mình thì lại không coi trọng và hà khắc đến thế. Hãy tạm dừng chân một chút và dành thời gian để yêu lấy bản thân mình. Bạn có thể sống chậm lại và tận hưởng một cuộc sống ít áp lực, ít căng thẳng hơn; để ngắm nhìn rõ hơn chính bản thân mình; có thêm thời gian cho những điều bạn yêu. Và quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác, chính bạn phải là người đầu tiên giúp bản thân mình trở nên hạnh phúc; yêu thương, chăm sóc những vết thương của mình trước bởi giá trị thực cuối cùng mà mỗi chúng ta thường kiếm tìm chính là hạnh phúc và bình yên.

Trong cuộc sống này chắc hẳn ta không thể nào tránh khỏi vô số những lần va chạm hay khúc mắc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp xung quanh. Tuy nhiên,

“Điều làm thay đổi cuộc sống của một người

Hơn cả những lời đúng đắn

Là tình yêu và sự quan tâm hướng tới người đó.”

Tôi thật sự mong muốn rằng nếu như bạn có đang loay hoay tìm hướng giải quyết trong những cuộc nói chuyện với đối phương dù bất kể là ai thì: “Đừng quên rằng chuyện ta có đúng hay không không quan trọng mà việc tất cả cùng được hạnh phúc còn quan trọng hơn rất nhiều” – câu nói khiến tôi rất tâm đắc khi đọc sách Bước chậm lại giữa thế gian vội vã. Các bạn hãy trở thành một người có tấm lòng ấm áp luôn cố gắng chia sẻ với mọi người, quan tâm và cảm nhận suy nghĩ của người khác bằng trái tim mình. Cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng hơn khi bạn biết san sẻ và đồng cảm; khi bạn nhận ra được sự quan trọng của bản thân mình, yêu bản thân mình hơn và có thể bước ra thế giới, yêu thương đùm bọc, lan tỏa hạnh phúc đến cả những người khác nữa.

Bước chậm lại giữa thế gian vội vã thực sự là cuốn sách hữu ích dành cho tất cả chúng ta, đặc biệt là cho rất nhiều bạn trẻ đang vật lộn với thế giới rộng lớn ngoài kia. Nó đem lại sự bình an trong tâm hồn, giúp ta tìm lại sự cân bằng, để tự thấu hiểu, tự chữa lành bản thân giữa nhịp sống vội vã của thế gian này.

Để thay cho lời kết, tôi xin gửi đến các bạn câu nói mà Đại đức Hae Min đã viết trong Bước chậm lại giữa thế gian vội vã: “Cảm ơn bạn vì đã có mặt trên thế gian này”. Hi vọng rằng các bạn sẽ luôn yêu thương và hoàn thiện chính bản thân mình.

??? reviewer: Nguyễn Thị Lương
??? Photo by: Nguyễn Thị Lương
☑☑☑Nguồn: http://sachvanhoc.vn/doc-sach-....buoc-cham-lai-giua-t

image