Danh hài Chiến Thắng nói về phim Cậu Vàng tuyển chó Nhật: "Phim ảnh chỉ là ước lệ, phóng tác thôi"

Mới đây, thông tin nhà sản xuất tác phẩm Cậu Vàng công bố "diễn viên" trúng tuyển là một chú chó Shiba Inu - giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản - đã gây ra luồng tranh cãi lớn liên quan đến lịch sử.

Một chú chó gốc Nhật được lựa chọn vào phim Cậu Vàng.

Theo đó, cậu Vàng xuất hiện trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, được miêu tả là chú chó luôn bầu bạn cùng lão Hạc, được lão yêu thương và chăm bẵm. Công chúng có xu hướng mặc định chú chó của lão Hạc phải là chú chó ta, chó cỏ nhỏ nhắn với bộ lông màu vàng.

Theo nguyên tác, lão Hạc rất nghèo, khổ đến mức phải bán người bạn của mình là Cậu Vàng. Câu nói: "Tôi bán Cậu Vàng rồi, ông giáo ạ!" ám ảnh bao thế hệ học sinh khi tiếp cận tác phẩm văn học này của cố nhà văn Nam Cao.

Việc một chú chó giống Nhật Bản thuần chủng được chọn vào vai Cậu Vàng vốn nổi danh trong tác phẩm Lão Hạc trở thành chủ đề trên mạng, nhất là các diễn đàn phim, diễn đàn thú cưng. Một số ý kiến nhận định chọn chú chó Nhật vào vai chú chó sống trong bối cảnh Việt Nam ở giai đoạn đói nghèo là vô lý.

Trước những ý kiến trái chiều này, danh hài Chiến Thắng - người được mời vào phim Cậu Vàng cũng lên tiếng về điều này.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Chiến Thắng cho hay: "Tôi được đạo diễn Trần Vũ Thuỷ mời vào vai thầy địa lý của phim Cậu Vàng, thấy vai hợp thì mình nhận lời. Mấy ngày nay, tôi cũng có nghe thông tin về việc chọn chú chó gốc Nhật vào phim. Tôi là một diễn viên nên cũng không muốn cạn thiệp vào việc sản xuất phim.

Bởi chỉ đạo diễn, nhà sản xuất mới biết cái gì tốt nhất cho phim. Tất cả đều vì nghệ thuật cả thôi".

Danh hài Chiến Thắng được mời vào vai Thầy địa lý của phim Cậu Vàng.

Khi được hỏi, trước ý kiến của khán giả, đoàn phim có nên casting lại cậu Vàng không? Danh hài Chiến Thắng cho biết thêm: "Chuyện casting lại hay không là ở đạo diễn, tôi không can thiệp. Có thể cậu Vàng xuất phát từ Nhật đó lại diễn xuất tốt thì sao? Bởi phim ảnh chỉ là ước lệ, phóng tác thôi. Nếu cậu Vàng diễn xuất hay, có thể do chú chó đó hợp với thời tiết và phong cảnh ở Việt Nam thì cũng tốt chứ sao?

Chúng ta cũng thấy rằng, đội tuyển Việt Nam cũng tuyển nhiều cầu thủ nước ngoài về thi đấu cho đội tuyển quốc gia đấy thôi. Tôi cho rằng, điều gì hợp lý và tốt nhất cho đoàn phim thì làm thôi".

Trước đó, anh Nguyễn Hữu Việt - đại diện truyền thông phim Cậu Vàng cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Tính xã hội của những loại giống chó ta thường không cao nên sẽ rất khó khăn thích nghi với môi trường làm phim điện ảnh kéo dài, phức tạp. Và chúng tôi muốn nhấn mạnh lại, đây là lần đầu tiên một chú Chó vào vai chính trong một tác phẩm điện ảnh Việt Nam chiếu rạp nên đòi hỏi sẽ rất khắt khe.

Cho đến hiện tại, "bé Vàng" đang có ngoại hình và nhiều nét tính cách phù hợp nhất, nếu thêm phần xử lý chuyên môn, chúng tôi tin độc giả sẽ thấy hình ảnh bé Vàng trên tác phẩm là chú chó thuần Việt".

Nguồn: nguoiduatin.vn - Người đưa tin

image