Bị mù và điếc sau nhiều năm chỉ ăn thức ăn nhanh

Theo BristolPost, chế độ ăn chỉ bao gồm khoai tây chiên, snack khoai tây Pringles và bánh mỳ trắng khiến cậu bé tuổi thiếu niên mất đi thị giác, nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa cho biết.

Trường hợp của cậu bé này đã được các nhà khoa học thuộc đại học Bristol, Anh nghiên cứu đồng thời đưa ra các cảnh báo về những mối nguy hiểm của chế độ ăn nghèo nàn.

Một trẻ vị thành niên ở Bristol, Anh đã bị mù và điếc một phần vì có chế độ ăn thiếu dinh dưỡng... trong suốt cả chục năm.
Bệnh nhân không rõ danh tính này đã nói với các bác sĩ rằng kể từ khi học tiểu học, cậu đã chỉ ăn khoai tây chiên mua từ nhà hàng, snack khoai tây hiệu Pringles, bánh mỳ trắng, thịt nguội đóng hộp và xúc xích. Lần đầu tiên cậu bé đến gặp bác sĩ là vào năm 14 tuổi, khi có những dấu hiệu mệt mỏi.

Các bác sĩ đã phát hiện ra lượng vitamin B12 ở mức thấp và hiện tượng thiếu máu, và đã điều trị bằng cách tiêm các mũi bổ sung B12 và đưa ra các tư vấn về chế độ ăn.

Một năm sau, cậu bé có những dấu hiệu suy giảm thính giác và thị giác, tuy nhiên các bác sĩ đã không tìm ra nguyên nhân.

Thị lực của cậu bé đã tệ dần cho đến mức mù loà vào năm cậu 17 tuổi, và các bác sĩ đã xác định được hiện tượng thiếu vitamin B12, mức khoáng chất đồng và selenium ở mức thấp, lượng kẽm cao, mức tiêu thụ vitamin D và mật độ xương giảm thấp – theo tuyên bố của đại học Bristol.

Các nhà nhiên cứu từ Đại học Y khoa Bristol và Bệnh viện Mắt Bristol đã nghiên cứu trường hợp này và kết luận rằng bệnh nhân bị chứng teo thần kinh thị giác do dinh dưỡng, một hiện tượng rối loạn dây thần kinh thị giác.

Nguồn: nguoiduatin.vn - Người đưa tin

image