Android 10 được trang bị tính năng phát hiện "ô nhiễm"

Theo PhoneArena, sau một số phiên bản beta dành cho nhà phát triển trong suốt những tháng qua, phiên bản Android mới nhất cuối cùng đã ra mắt vào ngày 3/9 với nhiều tính năng mới. Bỏ qua kế hoạch đặt tên theo chủ đề các món tráng miệng, Google quyết định gọi phiên bản mới nhất là Android 10.

Đây là phiên bản đầu tiên công ty tìm kiếm Mỹ không dùng các món tráng miệng để đặt tên cho Android sau 11 năm nền tảng này ra đời (2008).

Android 10 tích hợp vô số tính năng mới thú vị như chế độ tối toàn hệ thống, hỗ trợ riêng cho các thiết bị có thể gập lại và điều hướng cử chỉ cải tiến đã được nói đến và dự đoán trước khi phát hành cuối cùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có một loạt các bổ sung mới nhỏ hơn cũng đáng được đề cập.

Tính năng cho phép hệ thống tự động ngừng kích hoạt cổng USB trên điện thoại nếu phát hiện có chất lỏng hoặc bụi bẩn tích trữ bên trong đó.

Đầu tiên là tính năng phát hiện "ô nhiễm", tính năng này cho phép hệ thống tự động ngừng kích hoạt cổng USB trên điện thoại nếu phát hiện có chất lỏng hoặc bụi bẩn tích trữ bên trong đó.

Android 10 sẽ tự động hiển thị một thông báo nếu nó nhận thấy có bất kỳ chất lạ nào bên trong cổng sạc, đồng thời trấn an bạn rằng cổng này sẽ được kích hoạt trở lại khi tình hình trở nên an toàn hơn.

Bạn cũng có thể tự tay kích hoạt cổng này nếu nhận thấy hệ thống phát hiện nhầm, hoặc sau khi đã lau chùi sạch cổng sạc.

Một số công ty, như Samsung và Apple, đã cung cấp chức năng tương tự trong nhiều năm nay, vì vậy thật tốt khi cuối cùng Android cũng bắt kịp. Hiện tại vẫn không có thông tin điện thoại nào sẽ được hỗ trợ nhưng có khả năng nó sẽ cần đến cảm biến độ ẩm chuyên dụng.

Nhưng vì đây là tính năng Usability Enhancement (tăng cường khả năng sử dụng) cốt lõi của Android nên tất cả điện thoại được chứng nhận chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ có thể tận dụng lợi thế của nó.

Một tính năng mới khác, cũng liên quan đến cổng USB, là bảo vệ nó khỏi bị quá nhiệt. Nếu hệ thống phát hiện nhiệt độ cao bất thường tại vị trí cổng sạc, bạn sẽ nhận được đề nghị tháo cáp sạc hoặc bất kỳ phụ kiện nào đang giao tiếp với điện thoại qua cổng USB, cho đến khi nhiệt độ trở lại bình thường.

Một số thành viên của diễn đàn XDA đã mò mẫm mã nguồn của Android 10 và phát hiện ra rằng hệ thống xác định thiết bị đang rơi vào "trạng thái nghiêm trọng" khi cổng sạc ở 60 độ C, còn 65 độ C sẽ là trạng thái "khẩn cấp".

Hoàng Mai
Nguồn: nguoiduatin.vn - Người đưa tin

image