Hưng Gymoga  đã chia sẻ một  bài đăng
5 n

??? Thần Tích Việt Truyện ???
✍️✍️✍️ Huyền Trang ✍️✍️✍️
----------------------#review_sach_hay--------------------

???
"Ngược dòng hoài niệm tôi bơi

Tìm về nơi ấy khoảng trời tuổi thơ

Có cánh cò trắng giấc mơ

Có lời mẹ hát ầu ơ ví dầu

Có giọng bà suốt canh thâu

Kể câu chuyện cổ đưa tôi vào giấc mơ..."

Mấy câu thơ này bất chợt hiện lên trong đầu khi tôi vừa đọc xong cuốn Thần tích Việt truyện của tác giả Huyền Trang. Ai trong chúng ta cũng từng là trẻ con, và có đứa trẻ con nào lại không được nuôi lớn tâm hồn từ những câu chuyện cổ tích của bà hay của mẹ? Và Thần tích Việt truyện đã làm sống lại trong tôi những hồi ức tươi đẹp ấy.

Với tôi thì đây là một cuốn sách thú vị. Đã lâu lắm rồi tôi mới lại đọc truyện cổ tích. Hồi nhỏ, tôi thường hay đòi bố đọc truyện cho tôi nghe mặc dù trên lớp tôi đã được nghe cô giáo đọc trong tiết kể chuyện rồi. Nhưng rồi với thời gian bố tôi bận bịu nhiều công việc hơn, tôi cũng dần lớn lên, hiểu biết hơn, sống thực tế hơn, cuộc sống hiện đại xô bồ cứ thế cuốn tôi đi khiến tôi không còn tin vào chuyện cổ tích, vào ông bụt, bà tiên hay những phép màu. Thần tích Việt truyện đã đưa tôi về lại với những miền thơ ấu thuở nào. Ở đó tôi được gặp lại nàng Tấm xinh đẹp hay chàng Thạch Sanh dũng cảm,... Cái hay ở đây là những câu chuyện dân gian quen thuộc được viết lại rất hay, rất nhân văn. Tấm không còn giết em, bằm xác làm mắm rồi gửi về cho mẹ như bản gốc nữa. Nếu mà như thế thì chắc chắn các bậc cha mẹ sẽ không dám cho con mình đọc bởi nó quá độc ác, tàn nhẫn. Chàng Trương Chi cũng đã vượt qua được cái bi thương ai oán của bản gốc, và qua đó dạy cho trẻ em biết chọn nhạc mà nghe để nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng, vui tươi, giúp gieo mầm thiện lương cho các bé ngay từ nhỏ.

Ngoài các câu chuyện cổ tích được viết lại theo hướng nhân văn và hướng thiện thì cuốn sách còn có thêm những câu chuyện được sáng tác mới rất hay và thú vị, lồng ghép trong đó là những bài học mang tính thời đại, có ích cho cả cha mẹ và con cái như: trẻ em nên xem tivi như thế nào, nên đọc sách gì và không nên đọc sách gì, thế nào là nghệ thuật chân chính...

Văn phong và lối kể chuyện giàu hình ảnh, giàu âm thanh, ngôn từ trong sáng tự nhiên phù hợp với lứa tuổi của các em nhỏ là điểm cộng tiếp theo của cuốn sách này.

Albert Einstein, nhà khoa học vĩ đại thế kỷ XX từng nói rằng: "Nếu bạn muốn con bạn thông minh, hãy đọc truyện cổ tích cho bé. Nếu bạn muốn con bạn thông minh hơn nữa, hãy đọc truyện cổ tích cho bé nghe nhiều hơn nữa". Thế thì, bạn còn chần chờ gì nữa mà không lựa chọn Thần tích Việt truyện cho bé yêu của mình. Cuốn sách thật sự là một món ăn tinh thần thơm ngon và thiện lành, nuôi dưỡng nên những nhân cách cao đẹp thay cho bao điều độc hại đang làm băng hoại đạo đức giới trẻ hiện nay. Việc đọc sách cho con nghe từ bé sẽ dần dần hình thành thói quen và niềm đam mê đọc sách của trẻ sau này.

Hãy cùng con của bạn đọc Thần tích Việt truyện, hãy mở ra những trang sách đầu đời của con trẻ, dắt tay trẻ dạo chơi qua từng trang sách mỗi ngày với trái tim rộn ràng và đôi chân bước khẽ, bởi trên cuộc đời này còn điều gì ngọt ngào hơn thế...

??? reviewer: Hoàng Thu Anh
??? Photo by: Hoàng Thu Anh
☑☑☑Nguồn: https://obook.co/hoang-thu-anh..../review-than-tich-vi

#reviewsachhay #thantichtruyenviet #Review_thần_tích_truyện_việt

image