?? Chuyện Con Mèo Và Con Chuột Bạn Thân Của Nó ??
✍️✍️✍️ Luis Sepúlveda ✍️✍️✍️
----------------------#review_sach_hay--------------------

??? “Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó”. Đây là một quyển sách có nội dung dễ hiểu và ngắn gọn nhưng những gì đọng lại trong tôi sau khi đọc nó lại rất sâu săc và kéo dài.

Một câu chuyện thật đẹp kể về một tình bạn thật đẹp giữa ba cá thể tưởng chừng không hề có điểm giao. Từ đó cho ta thật nhiều bài học ý nghĩ về tình bạn.

Rằng, tình bạn thì luôn ngang hàng, luôn cần có sự chân thành, tôn trọng và sẻ chia. Là bạn thì phải giúp nhau tốt lên và là bạn thì luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau.

Giống như cách bộ ba Max – Mix – Mex đã làm cho nhau. Dưới ngòi bút tài tình của tac giả, câu chuyện đã lôi cuốn tôi đọc một mạch từ trang đầu tiên cho đến trang cuối cùng, không thể nào bỏ dở giữa chừng để làm một việc gì khác. Để theo dõi những kỉ niệm giữa Mix và Max, những chuyến phiêu lưu của Mix và Mex hay cách một con mèo mù và một con chuột nhát cáy xua đuổi thành công một tên trộm.

Ngoài ra, từ quyển sách mình còn đúc rút được những triết lý sống ý nghĩa về sự tin tưởng giữa những người bạn. Vì nếu Mix không tin tưởng Mex thì có lẽ Mix sẽ vẫn là một con mèo mù không bao giờ cảm nhận được thế giới một lần nào nữa. Cũng như Mex nếu không tin tưởng vào Mix thì sẽ không có một tình bạn nào xuất hiện và cậu cũng sẽ không thể nào “được bay” như những gì mình từng mong ước.

Thật sự, đây là một quyển sách ngắn gọn nhưng lại chứa đựng rất nhiều giá trị. Một quyển sách hấp dẫn đầy nhân văn.

??? reviewer: Kim Tuyền
??? Photo by: internet
☑☑☑Nguồn: https://obook.co/kim-tuyen/rev....iew-chuyen-con-meo-v

image