? ??BẠN CÓ BIẾT???
??Ô nhiễm tiếng ồn được xem là một trong những mối nguy hiểm lớn đối với sức khỏe của con người, không thua gì các loại ô nhiễm khác không ??????

??HẬU QUẢ

?• Tạo sự căng thẳng: Căng thẳng kéo dài dễ dẫn đến những chứng bệnh thần kinh như trầm cảm hay lo lắng vô cớ, tăng thêm nguy cơ dễ mắc các bệnh ở tim, hệ tuần hoàn.

?• Thay đổi thói quen ngủ: Sống trong môi trường ô nhiễm tiếng ồn, giấc ngủ sẽ không còn sâu và dài như trước, mà bị ngắt quãng mỗi khi có tiếng động lớn. Ở người già, mất ngủ vì tiếng ồn là thủ phạm làm tăng các loại hormone gây stress.

?• Giảm hoặc mất thính lực: Tiếng ồn đô thị được xem là tên sát nhân giấu mặt, vì ít ai để ý đến tác hại của nó khiến nhiều người điếc hoặc nghe kém.

?• Tác động hệ tim mạch: Tiếp xúc lâu ngày với tiếng ồn đưa tới thay đổi chức năng của hệ thần kinh tự chủ, làm tăng nhịp tim, huyết áp, sức cản mạch máu ngoại vi.

?• Cơ quan nội tiết: Tiếng ồn xí nghiệp làm tăng sản xuất hormone gây stress noradrenaline và adrenaline ở công nhân.

??NGUYÊN NHÂN

? Tiếng ồn công nghiệp, tiếng ồn âm nhạc (nhạc rock, nhạc disco, nhạc sàn…).
?Tiếng ồn phát sinh từ đường xá hoặc ngay trong cộng đồng như âm thanh ồn của máy phát điện, máy móc ở công trường, tiếng cãi lộn, tiếng chửi bới…
Nguồn : suckhoedoisong.vn
?‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍??‍?‍?‍?
----------------------------------
Nếu không gian chổ bạn đang ô nhiểm tiếng ồn và bạn cần một giải pháp xin liên hệ 0938 808 900 hoặc 02862 741 741 để được tư vấn cách âm,tiêu âm tốt nhất.
#cacham,#tieuam,