Điều trị tiêu chảy cấp & tiêu chảy mãn tính ở NYC
Tiêu chảy cấp là gì?
+ Số lượng phân tăng hoặc dạng lỏng hơn so với thông thường cho bệnh nhân, kéo dài dưới 2 tuần và thường liên quan đến các triệu chứng ở bụng như chuột rút, đầy hơi và đầy hơi.
+ Mặc dù thường nhẹ, tiêu chảy cấp có thể dẫn đến mất nước nghiêm trọng do mất chất lỏng và chất điện giải lớn.
Nguyên nhân gây tiêu chảy cấp
+ Tiêu chảy cấp, chảy nước thường là do virus (viêm dạ dày ruột do virus.) Các loại thuốc như kháng sinh và thuốc có chứa các sản phẩm magiê cũng là những vi phạm phổ biến.
+ Thay đổi chế độ ăn uống gần đây cũng có thể dẫn đến tiêu chảy cấp. Chúng bao gồm uống cà phê, trà, cola, thực phẩm ăn kiêng, nướu hoặc bạc hà có chứa đường hấp thụ kém.
+ Tiêu chảy máu cấp tính cho thấy một nguyên nhân vi khuẩn như Campylobacter, Salmonella hoặc Shigella. Ăn thực phẩm bị ô nhiễm như thịt bò xay hoặc trái cây tươi có thể gây tiêu chảy do E.coli 0157: H7. Tiêu chảy liên quan đến việc sử dụng kháng sinh gần đây cho thấy nhiễm trùng Clostridium difficile.
+ Hầu hết các đợt tiêu chảy cấp giải quyết nhanh chóng và không cần điều trị bằng kháng sinh với các sửa đổi chế độ ăn uống đơn giản. Gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy bị bệnh, tiêu chảy ra máu, đau bụng dữ dội hoặc tiêu chảy kéo dài hơn 48 giờ.
Xét nghiệm tiêu chảy cấp
+ Ở những bệnh nhân bị tiêu chảy cấp nhẹ, không cần đánh giá trong phòng thí nghiệm vì bệnh thường hết nhanh.
+ Bác sĩ của bạn có thể thực hiện cấy phân hoặc kiểm tra ký sinh trùng nếu tiêu chảy của bạn nghiêm trọng hoặc có máu hoặc nếu bạn đi đến một khu vực phổ biến.
Điều trị tiêu chảy cấp
+ Điều quan trọng là phải uống nhiều nước và muối để tránh mất nước. Sữa và các sản phẩm từ sữa nên tránh trong 24 đến 48 giờ vì chúng có thể làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.
+ Lựa chọn chế độ ăn uống ban đầu nên bắt đầu với súp và nước dùng. Điều này nên được theo sau bởi một dư lượng thấp (chế độ ăn ít chất xơ) cho đến khi tiêu chảy được giải quyết. Probiotic có thể hữu ích.
+ Điều trị bằng thuốc chống tiêu chảy có thể giúp kiểm soát các triệu chứng nghiêm trọng, và bao gồm bismuth subsalicylate (Peptobismol, Kaopectate) và các chất chống dị ứng như loperamide (Imodium). Tuy nhiên, những điều này nên tránh ở những người bị sốt cao hoặc tiêu chảy ra máu.
+ Một loại kháng sinh thường là cần thiết cho bệnh nhân bị sốt cao, kiết lỵ hoặc tiêu chảy từ trung bình đến nặng.
#benhtieuchay #nguyennhantieuchay #trieuchungtieuchay #dieutritieuchay @https://thuocdactri247.com/ben....h-tieu-chay-10-nguye