NẰM LÒNG 3 NGUYÊN TẮC LÀM MARKETING THỜI HIỆN ĐẠI

Nhiều bạn trẻ nhắn tin hỏi tôi cách làm Marketing như thế nào cho hiệu quả?
Trong cuốn sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền của Sergio Zyman mà tôi biên dịch, ông khẳng định: “Marketing kiểu cũ đã kết thúc. Thời đại của Marketing mới, Marketing giỏi phải kiếm được tiền.”
Do đó, muốn làm Marketing hiệu quả để tạo ra doanh thu, bạn cần nằm lòng 3 nguyên tắc sau:
1. Cá nhân hóa khi Marketing
Quảng cáo truyền hình đã mất dần sự thu hút với đám đông công chúng. Công nghệ đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và tạo ra một nền dân chủ tiêu dùng. Mọi người có hàng ngàn lựa chọn cho bất kỳ sản phẩm nào họ muốn mua, và có một triệu sản phẩm khác nhau cùng cạnh tranh ví tiền của khách hàng.
Vì vậy, những người làm Marketing cần phải tìm cách để có thể giao tiếp với khách hàng cá nhân trong các nhóm nhỏ và tìm ra lý do để thấu hiểu những mối quan tâm của từng khách hàng cụ thể.
2. Tạo ra giá trị trong tâm trí người tiêu dùng khi Marketing
Sergio Zyman cho rằng: để kiếm được tiền, Marketing cần tạo ra giá trị trong tâm trí của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là xây dựng thương hiệu bằng cách xác định mối quan tâm chung giữa người tiêu dùng và một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nó phải làm sâu sắc thêm các mối quan hệ này theo thời gian.
Marketing cần xác định chính xác những kỳ vọng của khách hàng và đáp ứng xuất sắc nhất các nhu cầu đó, tạo nên khát khao cho người tiêu dùng.
3. Tư duy tăng trưởng doanh thu khi Marketing
Bạn cần nằm lòng điều này: Mục đích duy nhất của Marketing là bán được nhiều hàng hơn cho nhiều người hơn, một cách thường xuyên hơn với mức giá cao hơn. Chỉ khi đó chiến lược Marketing mới hiệu quả và xứng đáng được thực hiện.

Nguồn: Sách Marketing giỏi phải kiếm được tiền
#kienthuckinhte
#masatkinhte

image