Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021


Giới thiệu
Được giới thiệu từ năm 2004, trải qua 16 năm với 3 thế hệ, Tucson đã trở thành một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Hyundai, là mẫu crossover bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường Mỹ. Trong năm 2020, Hyundai đã chính thức “vén màn” cho thế hệ thứ 4 của Tucson với nhiều cải tiến và nâng cấp cả về thiết kế, trang bị, vận hành và an toàn.
https://www.danhgiaxe.com/danh....-gia/danh-gia-so-bo-
Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Honda CR-V 2021
So sánh nhanh Hyundai Tucson 2021 và Mazda CX-5 2021


Ngoại thất
Về thiết kế, Tucson 2021 áp dụng ngôn ngữ Sensuous Sportiness – thể thao và quyến rũ như trên những mẫu sedan mới của Hyundai là Elantra và Sonata 2021. Ở phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt hình thang với kết cấu vân tam giác độc đáo là dẫn chứng rõ nhất. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên Tucson 2021 là dải LED chạy ban ngày được tích hợp thẳng vào các nan lưới tản nhiệt dưới dạng các phần tử LED ẩn, mang đến ấn tượng hiện đại, tương lai và phá cách.

Phần thân của Tucson 2021 tận dụng nhiều mảng cắt dạng hình thoi và tam giác bất đối xứng, tạo cảm giác thể thao, mạnh mẽ và tương lai hơn. Ốp hốc bánh nhựa đen dạng vuông cũng góp phần tăng ấn tượng mạnh mẽ và bụi bặm cho xe.


Đáng chú ý, trên mui xe có phần trang trí crôm hình vòm khiến Tucson trông thấp và thon gọn hơn so với thực tế. Phần trang trí này cũng tạo ranh giới tự nhiên cho kiểu sơn mui đen dạng 2 tone được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2020

Phần đuôi cũng góp phần mang đến nhiều đặc điểm nhận dạng cho Tucson 2021. Cụm đèn hậu LED 3D dạng lưỡi liềm nối liền chiều rộng đuôi xe tạo ấn tượng rộng rãi, hiện đại và sắc sảo cho xe.


Phần trang trí cản sau có kết cấu hình kim cương độc đáo kết hợp với tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc. Hyundai đã tạo ra diện mạo sáng sủa cho Tucson mới bằng cách ẩn cần gạt nước phía sau dưới cánh gió mui xe tương tự như cách làm của Kia trên mẫu SUV Sorento 2021, đồng thời di chuyển logo chữ H lên kính cửa sổ phía sau.

Nội thất - Trang bị tiện nghi
Về không gian, Hyundai chưa cung cấp tất cả thông số về kích thước khoang nội thất của Tucson 2021 nhưng xe hứa hẹn sẽ có thêm 2,5cm chỗ để chân so với phiên bản đời năm ngoái. Điều này có nghĩa là chỗ để chân phía sau sẽ tăng lên tổng cộng 100cm, gần bằng mức 104cm của Santa Fe vốn có kích thước lớn và ở phân khúc cao hơn.


Về thiết kế, Tucson 2021 sở hữu khoang lái lấy cảm hứng từ những mẫu xe cao cấp của Genesys, hay gần hơn là mẫu sedan Sonata All New ra mắt cách đây không lâu. Mặt taplo và vô lăng chia tầng phong cách du thuyền tạo cảm giác rộng rãi, hiện đại và sang trọng. Hơn nữa, Tucson cũng được hiện đại hóa đáng kể nhờ cụm đồng hồ kỹ thuật số nhô lên khỏi bảng điều khiển thay vì nằm lọt vào trong như trước đây.

Ở khu vực trung tâm là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10.3”, hỗ trợ tương thích Apple Carplay và Android Auto. Đặt ngay bên dưới là cụm điều khiển của hệ thống điều hòa thiết kế mới với giao diện cảm ứng hoàn toàn.


Đây là chi tiết gây nhiều tranh cãi, nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá rằng điều khiển cảm ứng sẽ gây mất tập trung và khó thao tác hơn trong khi lái xe so với các nút bấm và công tắc thông thường. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc thay thế dãy nút bấm bằng một mặt kính cảm ứng tạo cảm giác cao cấp và công nghệ hơn hẳn cho Tucson 2021.


Hyundai Tucson 2021 sở hữu khoang hành lý rộng rãi, ở mức 1.096 lít. Tổng dung tích khi gập phẳng hàng ghế thứ 2 là 1.798 lít, đáp ứng tốt nhu cầu về không gian khi khách hàng cần vận chuyển nhiều hàng hóa.


Vận hành - An toàn
Động cơ tiêu chuẩn của Hyundai Tucson 2021 là loại 4 xylanh 2.5 lít sản sinh công suất ước tính 190 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Hộp số tự động 8 cấp là loại hộp số duy nhất có sẵn với động cơ này.

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021
Favicon 
www.danhgiaxe.com

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021

Đánh giá sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021 - Đánh giá, nhận định sơ bộ xe Hyundai Tucson 2021 về thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi an toàn và khả năng vận hành