Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp nên mọi người dân cần tránh ra đường tiếp xúc với nhiều người nhất có thể để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Thế nhưng nếu chẳng may trong nhà có thành viên bị sâu răng nhưng chưa có thời gian đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra, mọi người cũng không cần quá lo lắng vì đã có 3 mẹo chữa sâu răng đơn giản ngay tại nhà sau đây.
Chườm lạnh và dùng chanh tươi
Chườm lạnh không có công dụng ngăn chặn và điều trị bệnh sâu răng. Tuy nhiên, đây là phương pháp giảm đau nhanh chóng và có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi. Người bệnh sâu răng đặc biệt bị ám ảnh bởi những cơn đau dày vò. Đau răng khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, mất tập trung làm việc, ăn uống không ngon miệng, về lâu dài ảnh hưởng đến thể chất và cả tinh thần người bệnh.
Lấy một túi đá lạnh bọc trong khăn mềm để chườm lên má trong vòng 15 – 20 phút, nhanh chóng bạn sẽ cảm thấy cơn đau dịu lại rất nhanh. Nên chườm 15 phút, nghỉ 15 phút, không nên chườm liên tục. Trường hợp không có đá kịp thời, bạn có thể mua đá khô tại các nhà thuốc để chườm khi cần thiết.
Tiếp đó, có thể xuống bếp tìm lát chanh tươi, vắt lấy nước rồi dùng nước chanh tươi nhỏ vào chỗ răng đau cũng giúp giảm bớt cảm giác đau và sát trùng nhẹ. Các chất axit tự nhiên có trong chanh sẽ ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của vi khuẩn.

Nếu cơn đau nhức vẫn còn và chưa thấy thuyên giảm, cần để ý xem tình hình bệnh đã chuyển biến đến đâu để có thể ứng phó kịp thời.
Trị sâu răng tại nhà bằng tỏi
Các hợp chất kháng khuẩn, kháng viêm trong tỏi đã được ứng dụng trong rất nhiều bài thuốc dân gian, trong đó có trị sâu răng. Loại gia vị này an toàn và lành tính với mọi đối tượng, có tác dụng kìm hãm sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn đồng thời giảm cơn đau nhức răng cũng rất hiệu quả. Cách sử dụng tỏi như sau:
Cách 1: Ép tỏi tươi lấy nước cốt, đem thấm bông và đắp lên chỗ đau răng để trong vòng 10 – 15 phút.
Cách 2: Thực hiện tương tự như cách 1 nhưng có kết hợp thêm gừng tươi, đắp hỗn hợp lên răng trong khoảng 10 – 15 phút.
Cách 3: Thay gừng bằng muối trắng, giã chung với tỏi tươi, vắt lấy nước cốt thấm lên vùng sâu răng trong khoảng 10 phút.
Dùng tỏi chữa sâu răng có thể sẽ khiến hơi thở có mùi, do đó bạn nên đánh răng thật kỹ và kết hợp thêm nước súc miệng để đảm bảo hơi thở thơm tho.
Súc miệng với nước muối
Chắc hẳn ai cũng biết đến phương pháp súc miệng với nước muối khi gặp phải các vấn đề về răng miệng, trong đó có bệnh sâu răng. Nước muối sẽ giúp làm sạch các vụn thức ăn bám lại sau khi ăn, làm giảm sưng nướu và giúp các tổn thương nhanh phục hồi hơn.
Dung dịch nước muối sinh lý được bán khá phổ biến nên bạn có thể mua và mang theo bên mình. Ngoài ra, tại nhà bạn cũng có thể tự pha dung dịch nước muối loãng. Tuy nhiên, chỉ dùng một lượng muối rất ít, hạn chế dùng nước muối quá mặn.
Lưu ý khi sử dụng các mẹo trị sâu răng tại nhà
Sâu răng thực tế là bệnh rất nguy hiểm, một khi răng đã bị sâu sẽ không thể hồi phục lại như lúc ban đầu và trong gia đình, các bé thường là nạn nhân của bệnh sâu răng. Muốn biết nguyên nhân mọi người có thể xem thêm giải thích tại sao bé ăn kẹo lại dễ bị sâu răng
Ngay khi phát hiện có triệu chứng của bệnh, bạn nên tìm đến một trong các phương pháp kể trên. Tuy vậy, việc áp dụng các mẹo dân gian trong điều trị bệnh cũng có những giới hạn nhất định, bạn đọc cần đặc biệt lưu ý:
+Mẹo dân gian được truyền miệng và chưa được bất kỳ một cơ sở khoa học nào công nhận, do đó hiệu quả điều trị bệnh không thực sự hoàn hảo như lời đồn. Các phương pháp này chỉ có khả năng ngăn ngừa tạm thời sự tiến triển xấu của sâu răng, không thể trị tận gốc và không thể sử dụng thay thế các loại thuốc kê đơn.
+Các bài thuốc trên chỉ phù hợp với tình trạng sâu răng nhẹ, những trường bệnh nặng cần can thiệp các kỹ thuật y khoa tiên tiến để trị tận gốc.
+Công dụng của bài thuốc còn phụ thuộc nhiều vào thể trạng mỗi người.
+Các dược liệu có thể còn chứa độc tố tự nhiên nên những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, phụ nữ có thai, người mắc các bệnh nền mãn tính nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
+Để có hiệu quả, các phương pháp kể trên cần một thời gian nhất định, người bệnh nên kiên trì trong vòng ít nhất 2 tuần.
+Bên cạnh việc dùng mẹo, tuyệt đối không được lơ là trong các bước chăm sóc và vệ sinh răng miệng mỗi ngày.
Hãy lưu lại các mẹo trị sâu răng tại nhà được chia sẻ trên đây vì biết đâu sẽ có lúc bạn cần dùng đến. Trường hợp sâu răng nặng, hãy đến gặp các bác sĩ, nha sĩ để được chẩn đoán thay vì sử dụng thuốc tại nhà.
https://trongranggia.net/vi-sa....o-tre-nho-an-keo-de-