Tác dụng của Erbitux là gì?
Erbitux được dùng để điều trị một số bệnh ung thư đại tràng (ruột già) hoặc trực tràng đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Thuốc này cũng được sử dụng để điều trị ung thư đầu và cổ. Cetuximab hoạt động bằng cách làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Xem thêm thông tin thuốc: https://nhathuocanan.com/thuoc-erbitux/

Thuốc bám vào thụ thể của yếu tố tăng trưởng biểu bì – gọi là EGFR trong một số khối u. Erbitux là một protein nhân tạo (kháng thể đơn dòng).

Tác dụng khác: Phần này bao gồm việc sử dụng thuốc không được liệt kê trên nhãn chuyên nghiệp đã được phê duyệt, nhưng có thể sẽ được chỉ định bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Sử dụng thuốc này để điều trị tình trạng bệnh lý được liệt kê trong phần này chỉ khi đã được xác nhận bởi chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

Erbitux cũng có thể được dùng để điều trị ung thư thận.

Bạn nên dùng cetuximab như thế nào?
Erbitux được dùng bằng đường tiêm tĩnh mạch, thường mỗi tuần một lần bởi chuyên gia sức khỏe. Một loại thuốc khác (ví dụ, diphenhydramine) có thể được dùng trước khi sử dụng Erbitux để giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ nhất định. Liều đầu tiên (liều nạp) thường cao hơn và được dùng hơn 2 giờ. Tất cả các liều khác (liều duy trì) thấp hơn và được dùng hơn 1 giờ nếu dung nạp thuốc. Liều lượng được dựa trên tình trạng sức khỏe, kích thước cơ thể và đáp ứng với điều trị của bạn.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nên theo dõi bạn ít nhất 1 giờ sau khi tiêm truyền xong để chắc chắn rằng bạn không bị một phản ứng bất thường nào.

Nếu bạn gặp phải một phản ứng nghiêm trọng, việc tiêm truyền của bạn sẽ được dừng lại và bác sĩ có thể quyết định ngừng việc điều trị.

#nhathuocanan #nhà_thuốc_an_an #erbitux

Nhà Thuốc An An
- Địa Chỉ: 363C Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0899516904

image