Chia Sẻ Cách Khắc Phục Máy Lạnh Bật Nhưng Không Thấy Mát

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân thì ta cần phải biết được nguyên lý hoạt động của máy điều hòa

Bước 1: Sau khi qua van tiết lưu, gas (môi chất làm lạnh) sẽ có áp suất thấp, nhiệt độ thấp.

Bước 2: Môi chất lạnh đi qua dàn lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh. Quạt gió trong cục lạnh hút không khí trong phòng, đẩy qua dàn lạnh để làm lạnh rồi đưa trở lại phòng.

Bước 3: Môi chất mang nhiệt sẽ được đưa đến máy nén. Tại đây, gas sẽ được nén tới áp suất cao hơn.

Bước 4: Gas có nhiệt nhiệt độ cao, áp suất cao được đưa qua dàn nóng để làm mát nhờ quạt và dàn lá nhôm tản nhiệt. Khi đi qua dàn nóng, môi chất sẽ có nhiệt độ thấp hơn.

Bước 5: Gas tiếp tục được đưa đến van tiết tiết lưu để giảm áp suất, giảm nhiệt và bắt đầu một chu trình mới.

xem thêm: https://mecidoors.com/cach-kha....c-phuc-may-lanh-bat-

Những lý do khiến việc sử dụng máy lạnh mà không thấy mát

1. Do khí nóng và khí lạnh trao đổi với nhau

– Máy lạnh hoạt động dựa vào việc lấy không khí ở trong phòng để tạo ra khí lạnh làm lạnh cho căn phòng. Bạn có biết rằng khi đã đạt được nhiệt độ đã chọn thì lúc này máy lạnh sẽ ngưng tạo thêm khí lạnh, lúc ấy máy không hoạt động nữa để nhiệt độ tự điều tiết, lan tỏa làm mát đều cả căn phòng. Đây là lúc máy lạnh được nghỉ ngơi và sẽ không làm mất bất kỳ phí điện nào cả.

– Việc đóng mở cửa nhiều lần sẽ là nguyên nhân khiến tiền điện mà bạn trả hàng tháng phải tang, do khi máy lạnh ngừng hoạt động để giữ độ lạnh thì mở cửa sẽ làm khí nóng ở bên ngoài có cơ hội chui vào bên trong, đẩy khí lạnh ra ngoài và lúc ấy máy lạnh lại phải tăng năng suất lên làm mát lại từ đầu, rất là tốn điện.

– Khi dùng màn nhựa di chuyển qua lại, diện tích mà để khí thoát ra ngoài rất nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng khí lạnh thất thoát ra bên ngoài.

2. Do khoảng cách hở lớn

Khi mở cửa thì đã tạo ra một khoảng không gian lớn để cho luồng khí nóng bên ngoài chui vào, nhiệt độ trong phòng sẽ bị mất đi cân bằng, khiến không còn mát như lúc ban đầu nữa. Nếu cửa cứ tình trạng liên tục mở ra đóng vào thì chắc chắn rằng phòng sẽ không mát nổi cho dù để ở nhiệt độ thấp nhất.

3. Do ít vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ

Máy móc nó cũng như con người, cũng biết mệt mỏi khi làm việc nhiều. Tình trạng máy bật nhưng không mát thì cũng một phần là đến từ việc ít bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ cho máy. Bụi bẩn bám lâu ngày khiến máy bị ảnh hưởng và bắt buộc phải tăng năng suất chạy, do vậy mà dễ hư hỏng hơn.


Cách khắc phục để sử dụng máy lạnh mát hơn

1. Hạn chế việc đóng mở cửa

Cần hạn chế để duy trì nhiệt độ của máy lạnh, nếu nhà có trẻ nhỏ thì nên dạy cho con biết các tác hại khi đóng mở cửa nhiều lần hoặc có những biện pháp khác như khóa cửa lại khi đã ở trong phòng.

2. Vệ sinh, bảo dưỡng đúng hạn

Cần kiểm tra thời gian sử dụng thường xuyên để biết được máy lạnh đang gặp vấn đề gì hay cần gì. Việc vệ sinh, bảo dưỡng sẽ giúp máy làm việc tốt, hiệu quả hơn, bên cạnh đó mà tuổi thọ của máy lạnh cũng được kéo dài.

3. Sử dụng màn nhựa PVC MECI

Màn nhựa PVC nó được làm hoàn toàn từ 100% nhựa pvc nguyên chất, với tính chất dẻo, dai sẵn có mà nó được lựa chọn để ngăn hơi lạnh thất thoát.

Với thiết kế từng sợi kéo dài từ đầu cửa đến khi chạm đất, mỗi sợi sẽ được xếp chồng lên nhau 5cm, khi nhiệt độ trong phòng lạnh thì các hơi nước sẽ đọng lại trên những tấm rèm làm chúng ôm sát lại với nhau khiến hơi lạnh không thể chui ra bên ngoài.

Ngoài việc ngăn lạnh thì còn ngăn được cả côn trùng, ruồi, muỗi bay vào nhà. Bên cạnh ấy tấm nhựa pvc này còn có tác dụng ngăn phân chia khu vực cực kỳ tiện lợi, tiết kiệm không gian sống.

xem thêm: https://mecidoors.com/cach-kha....c-phuc-may-lanh-bat-

>> Quý khách có thể xem thêm màn nhựa pvc có thật sự cần thiết

Qua chia sẻ trên Meci cũng mong bạn đã có thể hiểu rõ hơn về máy lạnh và cũng như đã tìm được giải pháp cho mình khi gặp tình trạng đó.

——————-

CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP MECI SÀI GÒN

Hotline: 0979337070- 0975998317

Địa chỉ: 1767/42 QL 1A, KP. 2A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM

MECI TP. THỦ ĐỨC

Địa chỉ: 52F, Tổ 3, KP. Ông Nhiêu, Đường số 1, Phường Long Trường, Quận 9, TP. Thủ Đức

MECI BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: D7/434 Đường DT743, KP. Bình Đáng, P. Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương

MECI ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Khu dân cư Phước Thái, P.Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

MECI LONG AN

Địa chỉ: Ấp Nhơn Hòa 1, Xã Đức Hòa Thượng, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An.

Website: Mecidoors.com

image