Bạn Làm Gì Khi Sốt Xuất Huyết Nguy Cơ Trở Thành Đại Dịch
Hai năm vừa qua chúng ta đang phải hứng chịu từ những ảnh hưởng của trận đại dịch lịch sử Covid-19, tưởng đâu mọi thứ đã dần ổn định trở lại với nhịp sống bình thường thì giờ đây lại có thêm một trận dịch khác mang tên SỐT XUẤT HUYẾT.

Vi rút Dengue là tác nhận chính gây ra dịch sốt xuất huyết hiện nay. Và dịch sốt xuất huyết ngày càng lan nhanh, cần có biện pháp ngăn ngừa.

Xem thêm: https://cualuoiquangminh.net/b....an-lam-gi-khi-sot-xu

Các dấu hiệu nhận biết khi mắc bệnh
Bệnh thường trải qua 3 giai đoạn, bạn cần tham khảo để theo dõi tình trạng của mình, sớm điều trị, kẻo nguy hiểm:

1/ Giai đoạn đầu:
Đây là giao đoạn rất dễ bị hiểu lầm thành sốt do virus thông thường, vì nhiệt độ sẽ thay đổi đột ngột 39 đến 40 độ C, sốt cao 1,2 ngày đầu.

2/ Giai đoạn 2:
Từ ngày 3 đến ngày thứ 7, các dấu hiệu dần rõ hơn khi thấy xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, nặng hơn là có tình trạng xuất huyết nội tạng (tiểu tiện ra máu hoặc rong kinh).

3/ Giai đoạn 3:
Dần ổn định và hồi phục hơn, sẽ hết sốt, cơ thể ổn định lên, có cảm giác thèm ăn, đi tiểu nhiều, các xét nghiệm tiểu cầu tang, huyết động bắt đầu bình thường. Nhưng ở những người có sức khỏe yếu thì đây là lúc bệnh chuyển biến xấu.

Căn bệnh này còn để lại rất nhiều biến chứng như sốc, hạ huyết áp, suy tim, suy thận, biến chứng về mắt và biến chứng ở phụ nữ mang thai.

————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ XÂY DỰNG QUANG MINH

Hotline: 0989.096.348 - CSKH: 0975.998.317

Trang web: https://cualuoiquangminh.net/

Địa chỉ: 1767/42 QL 1A, KP. 2A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM

image