Sốt xuất huyết đang lây lan rộng – Mối nguy hiểm cận kề

Nhiều người khi bị muỗi đốt thường chỉ xem đó là chuyện bình thường, cho rằng các vết đốt ấy sẽ tự hết. Điều ấy chỉ đúng đối với khi bị con muỗi bình thường đốt, nhưng nếu bị muỗi có nhiễm virus Dengue đốt thì chắc chắn rằng cơ thể có thể sẽ bị sốt xuất huyết. Nhưng làm sao để phân biệt được đâu là muỗi thường và muỗi có virus Dengue? Nó thật sự rất khó và cách tốt nhất là chúng ta nên ngăn chặn hết tất cả để làm tăng cơ hội không bị nhiễm bệnh cho bản thân.
Thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ở thành phố này đang ở mức báo động. Hiện đã ghi nhận hơn 8.200 ca mắc, trong đó có khoảng 175 ca nặng đang được điều trị, số ca tử vong cũng dần xuất hiện, do phát hiện bệnh quá trễ, khiến nó chuyển biến xấu đi.
Dường như nó đang có dấu hiệu trở lại và ngày càng cực kỳ nguy hiểm. Nhất là thời tiết đang vào mùa mưa, sẽ là điều kiện thích hợp cho muỗi sinh sôi, phát triển. Hơn trên hết chúng ta cần phải đề cao tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.


Xem thêm: https://cualuoichongmuoiquangm....inh.com/ly-do-nen-su


Biện pháp nào vừa hiệu quả nhanh chóng mà vẫn an toàn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều biện pháp ngăn muỗi tấn công, liệu rằng tác dụng mà nó đem lại có thật sự lâu dài, hiệu quả và có gây ảnh hưởng gì đến cơ thể ?

1. Nhang muỗi

Là một biện pháp mang lại hiệu quả ngay lập tức, bên cạnh những loại nhang muỗi thảo dược thì vẫn còn xuất hiện các loại nhang muỗi bằng hóa học. Nó được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ, dễ sử dụng nhưng bạn biết không nếu đốt nhang được làm bằng hóa học thì nó gây các tác hại rất lớn. Điển hình như việc bạn có thể bị tổn thương niêm mạc hoặc dễ mắc các bệnh về đường hô hấp khi hít phải nhiều khói. Chưa kể nhà có trẻ nhỏ việc đốt nhang như thế này có thể gây bỏng cho bé.

2. Thuốc xịt muỗi

Ở loại này cực kỳ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mặc dù tác dụng nó đem lại hiệu quả khá nhanh nhưng tác hại lại cũng lớn không kém. Đa phần các loại thuốc xịt muỗi, côn trùng đều được chiết xuất hoàn toàn từ hóa học, nó có mùi hăng, gây khó chịu do trong đó có chứa dầu hỏa, một chất được biết đến là độc hại đối với cơ thể con người. Nếu sử dụng thường xuyên, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp qua da, mũi, miệng của trẻ nhỏ.

3. Máy xua muỗi bằng sóng siêu âm

Nói đến sóng siêu âm thì ta cũng biết được loại sóng ấy có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thần kinh, nhất là đối với trẻ em. Loại máy này còn được rao bán tràn lan trên mạng nên khả năng hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Nếu gặp phải thì ngoài việc ảnh hưởng đến hệ thần kinh thì còn có khả năng bị chập điện, nổ máy.

4. Cửa lưới chống muỗi

Biện pháp này chỉ mới xuất hiện sau các loại trên, tuy nhiên hiệu quả nó đem lại không hề thua kém gì. Cửa được gia cố bằng các thanh nhôm tĩnh điện xung quanh, ở giữa là một tấm lưới với các mắt lưới có kích thước nhỏ (không đủ cho muỗi, côn trùng bay qua). Khi sử dụng cửa lưới sẽ cải thiện được tình trạng muỗi xâm nhập đến hơn 98%, đặc biệt cửa lưới sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí điện năng. Thay vì phải mở máy lạnh, đèn thì bạn vẫn có thể sử dụng gió trời và ánh sáng tự nhiên khi bạn đang dùng cửa lưới.

---------------------------

CÔNG TY CP VẬT TƯ XÂY DỰNG QUANG MINH
Website: https://cualuoichongmuoiquangminh.com/
Hotline: 0975.998.317

image