2 n ·1767/42 QL 1A, KP. 2A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM

Vi rút Dengue bạn đã bao giờ nghe qua chưa? Chúng có gây bệnh hay ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể chúng ta không nhỉ? Hãy cùng Quang Minh đi tìm đáp án cho câu trả lời này nhé.
Cái tên nghe có vẻ hơi tây nhưng thật ra nó là vi rút gây ra một loại bệnh rất chi là quen thuộc và phổ biến ở Việt Nam ta, đó chính là Sốt xuất huyết. Chúng ta đã không còn quá xa lạ gì với bệnh này nữa rồi khi nó tồn tại từ rất là lâu và không biết bao nhiêu ca đã mắc.
Bệnh truyền nhiễm gây dịch do vi rút Dengue gây nên hay còn gọi là sốt xuất huyết Dengue. Chúng xảy ra quanh năm và đặc biệt nhiều nhất là vào mùa mưa, trung gian truyền bệnh chính là do muỗi Aedes Aegypti. Bệnh này không chừa một ai, nhất là người già và trẻ em thường có sức đề kháng kém, không thể chủ động bảo vệ bản thân.

Xem thêm: https://cualuoiquangminh.net/b....an-co-biet-den-virut

Mức độ nguy hiểm đang ở ngưỡng báo động đỏ
Thông tin từ Bộ Y Tế cho biết số ca nhập viện do sốt xuất huyết đang ngày một tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Các chuyên gia cũng đã dự đoán rằng năm 2022 sốt xuất huyết có khả năng sẽ bùng dịch trở thành đại dịch mới của xã hội.
Theo cập nhật mới nhất thì tính từ trưa 12/5/2022, TPHCM đã có 7.129 ca mắc (tăng 10.77% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó số ca nặng là 15 ca (tăng gấp 5 lần so với thời điểm cùng kỳ).
Theo thống kê của WHO, tới ngày 27/4 cả nước có 18.599 ca và có 11 trường hợp đã tử vong.
Theo các chuyên gia dịch tễ thì cứ 4 đến 5 năm là dịch sốt xuất huyết Dengue lại bùng dịch. Theo ghi nhận thì năm 2019 TPHCM đã phải hứng chịu trận dịch lớn nhất gần đây khi có đến 65.000 ca nhiễm và theo chu kỳ năm 2022 sẽ là năm mà sốt xuất huyết Dengue trở nên mạnh mẽ.
Xem lưới ngăn côn trùng
Nói không với muỗi – Nói không với sốt xuất huyết Dengue
Nước ta đang bắt đầu vào mùa mưa, nhiệt độ xung quanh ẩm ướt, rất dễ cho muỗi sinh sôi và phát triển. Đây thực sự là một căn bệnh nguy hiểm vì chưa có vắc xin phòng ngừa và cũng chưa có thuốc đặc trị cho nên bản thân cần phải trang bị những kiến thức để ngăn ngừa căn bệnh này. Khi cơ thể có những dấu hiệu sau đây thì cần đi khám ngay:
᛫ Sốt cao đột ngột từ 39 – 40 độ C, kéo dài 2 – 7 ngày, khó hạ sốt.
᛫ Đau đầu dữ dội ở vùng trán, sau nhãn cầu.
᛫ Có thể có nổi mẩn, phát ban.
᛫ Nặng hơn thì có thể bị xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, nôn ói ra máu, bầm tím chỗ tiêm , đau bụng, chân tay lạnh, hốt hoảng, người thì vật vã. Nếu để lâu bệnh sẽ chuyển biến xấu
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI QUANG MINH
Website: https://cualuoiquangminh.net/
Hoteline: 0989.096.348
Địa chỉ: 1767/42 QL 1A, KP. 2A, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP HCM

image