Bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống với các thực phẩm giảm cholesterol bạn có thể duy trì nồng độ cholesterol ở mức ổn định. Một chế độ ăn giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL bao gồm các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, ít đường với nhiều trái cây, đậu nành và rau củ.
Chế độ ăn giảm cholesterol như thế nào?
Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ hòa tan
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong cơ thể con người thiếu các enzyme thích hợp để phân hủy chất xơ hòa tan, do vậy, khi nó di chuyển qua hệ tiêu hóa và hấp thụ nước sẽ tạo ra một hỗn hợp đặc. Bên cạnh đó, khi di chuyển, chất xơ hòa tan sẽ hấp thụ mật – chất được gan sản xuất để tiêu hóa các chất béo. Và cuối cùng, chất xơ sẽ được bài tiết qua phân.

Câu hỏi đặt ra “Vì sao các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan lại là thực phẩm giảm cholesterol?”. Các chuyên gia đã giải thích như sau:

Mật được tạo bởi gan từ cholesterol, khi gan cần tạo ra lượng mật lớn, cholesterol sẽ được lấy từ máu và từ đó làm giảm cholesterol một cách tự nhiên. Nghiên cứu được công bố vào năm 2016 trên PubMed của Trung tâm Công nghệ Sinh học Hoa Kỳ (NCBI) chỉ ra rằng tiêu thụ chất xơ hoà tan thường xuyên có thể giảm từ 5 – 10% cholesterol LDL và cả cholesterol toàn phần trong vòng 4 tuần.
Xem thêm: https://quyhoatra.com.vn/mach-....ban-che-do-an-giam-c