Trẻ nên đi khám tâm lý ở đâu?

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đang xây dựng Phòng khám Tâm lý Nhi nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ. Các chuyên gia tâm lý của phòng khám đánh giá, hướng dẫn, hỗ trợ và can thiệp với trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Các chức năng chính của phòng khám bao gồm:

Đánh giá các trường hợp trẻ chậm nói, nói lắp, nói ngọng, các trường hợp trẻ nghi ngờ tự kỷ thông qua các công cụ sàng lọc, chẩn đoán.

Đánh giá sự phát triển vận động và IQ của trẻ từ 6 tháng đến 16 tuổi bằng công cụ BAYLEY, YCAT, WISC-IV

Đánh giá trẻ có khó khăn trong học tập, trẻ bị sang chấn tâm lý (cha mẹ ly hôn, mất người thân, trẻ bị ngược đãi, trẻ bị lạm dụng tình dục, v.v.), trẻ bị trầm cảm, lo âu, ám ảnh sợ hãi, trẻ bị rối loạn ăn uống, trẻ có vấn đề về thể chất và các can thiệp trị liệu tâm lý không giải thích được về mặt y tế (đau bụng, đau ngực, nhức đầu không rõ nguyên nhân).

Sau khi đánh giá tình trạng tâm lý của trẻ, các can thiệp trị liệu được thực hiện theo từng lứa tuổi, tình trạng bệnh và nhu cầu, giúp trẻ hòa nhập với xã hội, đồng thời hướng dẫn các thành viên trong gia đình cách chăm sóc các vấn đề tâm lý của trẻ khuyết tật.

Xem thêm: https://topchuyengia.vn/tu-van..../bac-si-tam-ly-tre-e