Nấm mốc rất dễ hình thành và xuất hiện trong không gian sống nếu độ ẩm trong không khí cao và không khí ít thông thoáng, thiếu ánh sáng mặt trời. Hơn nữa nấm mốc rất dễ phát triển và lan rộng ra nhiều khu vực khác nhau trong nhà. Điều này rất nguy hiểm nếu vô tình đó là loại nấm mốc mang độc tố. Nấm mốc ảnh hưởng khá nhiều đến đời sống con người như sức khỏe, chất lượng đồ dùng, thẩm mỹ nội thất trong nhà,...

Quần áo khi xuất hiện nấm mốc mà mắt thường không nhìn thấy được, khi mặc vào khiến ta vô tình tiếp xúc hay hít phải nấm mốc có thể dẫn đến dị ứng hay kích thích một số tình trạng bệnh nguy hiểm hơn. Một số loại nấm mốc còn sản sinh độc tố mycotoxin ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật. Khi tiếp xúc với nồng độ độc tố mycotoxin cao có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, thậm chí gây tử vong.

Những vết nấm mốc dễ gây mất thẩm mỹ, khiến cho căn nhà trở nên cũ kỹ. Nặng nề hơn, chúng còn gây tróc sơn, nứt nẻ, mục tường, mục gỗ nếu không xử lý sớm. Ngoài ra, tủ quần áo, quần áo cũ để lâu ngày không sử dụng đến cũng sẽ xuất hiện nấm mốc, khiến quần áo bị thâm kim, cứng vải, có mùi mốc khó chịu.

Xem chi tiết: https://kosmen.vn/nam-moc-anh-....huong-the-nao-den-su

#nammoc #mocden #moctrang #moccam #kosmen

Nấm Mốc Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Sức Khỏe? Tác Hại của Nấm Mốc
Favicon 
kosmen.vn

Nấm Mốc Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Sức Khỏe? Tác Hại của Nấm Mốc

Tác hại của nấm mốc đối với con người rất khó lường, chúng còn làm tác động đến thực phẩm, thẩm mỹ trong nhà. Hãy cùng Kosmen tìm hiểu rõ hơn tác hại của nấm mốc nhé!