Sùi mào gà là bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục thường gặp nhất hiện nay. Bệnh SÙI MÀO GÀ cần chú ý những loại thực phẩm nào? Là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm khi chẳng may bị nhiễm bệnh. Việc thiết lập chế độ ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân bị sùi mào gà. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Đa Khoa Hồng Phúc tham khảo bài viết dưới đây để biết được người bệnh sùi mào gà nên ăn thực phẩm gì để quá trình điều trị diễn ra tốt nhất.

  {tuvan1}

SÙI MÀO GÀ là gì và có gây hại không?
  Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, bệnh lay truyền qua đường tình dục do virus gây ra. Đặc trưng của bệnh với các nốt sùi mềm trên bộ phận sinh dục kèm theo cảm giác đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Virus gây bệnh là Human Papillomavirus (HPV).

  Một vài trường hợp bệnh nhân xuất hiện mụn cóc sinh dục trong vòng vài tuần sau khi mắc bệnh. Tuy nhiên, cũng có người phát hiện mụn cóc sau vài tháng, vài năm sau nhiễm bệnh. Thậm chí phần lớn trường hợp nhiễm HPV đều không có xuất hiện triệu chứng, không được phát hiện.

  Tỷ lệ người bệnh có biểu hiện khá rõ rệt thấp (1% – 2%). Vì vậy, rất khó nhận biết tình trạng của mình, từ đó vô tình lây truyền virus sang người khác.

  Những nguy hại mà bệnh sùi mào gà gây ra như:

  Bệnh lý này rất nguy hiểm có khả năng lây truyền nhanh, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu và tự ti. Nếu như không được phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời, bệnh nhân có thể đối mặt với nhiều biến chứng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản, cụ thể:

SÙI MÀO GÀ là gì và có gây hại không?

SÙI MÀO GÀ là gì và có gây hại không?

  Phát triển thành ung thư:

  Sùi mào gà tiến triển thành ung thư ở cả hai giới. Một số thống kê cho thấy có khoảng 10,2% cánh chị em sùi mào gà ở cổ tử cung; 5% tại âm đạo và 5% ở hậu môn có thể tiến triển thành ung thư. Đối với phái mạnh, 15% trường hợp nhiễm HPV có thể tiến triển thành ung thư dương vật.

  Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị ung thư vòm họng, cổ họng. Trường hợp này xảy ra khi người bệnh bị mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục bằng miệng.
Page phòng khám:
https://www.****/phongkhamdakhoahongphucdongnai
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.****/phongkhamdakhoahongphucdongnai/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-