1 n ·Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Cách vệ sinh mắt cho mèo con khỏe mạnh
Mắt là bộ phận cực kì nhạy cảm và cần được chăm sóc, bảo vệ thường xuyên. Đặc biệt để mắt của chú mèo con nhà bạn luôn khỏe mạnh thì bạn phải hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của chúng. Những dấu hiệu có vấn đề như rỉ mắt cứng, vết trầy xước hay màng đục và các vấn đề sức khỏe khác có thể là bài kiểm tra nhỏ giúp bạn nhận biết. Dưới đây Petcare Việt Nam sẽ chỉ ra những cách vệ sinh mắt cho mèo con khỏe mạnh luôn sáng và tinh anh.

Các bệnh thường gặp ở mắt mèo
Viêm kết mạc: Một hoặc cả hai mắt của mèo sẽ có màu đỏ, sưng và Có thể kèm theo rỉ mắt.
Hiện mí mắt thứ ba: Nếu nhìn thấy mí mắt thứ ba hoặc mí mắt đó chắn hết mắt mèo, có lẽ chúng đang có vết thương hoặc đang bị tiêu chảy. Có thể là giun hay dính gì đó.
Viêm giác mạc: Nếu giác mạc bị viêm, bạn sẽ thấy mắt chúng mờ đục hoặc chảy nước mắt.
Đục thủy tinh thể: Bệnh này thường gặp ở những chú mèo già hoặc mắc bệnh tiểu đường.
Tăng nhãn áp: Giác mạc trở nên đục và mắt to hơn do sự tăng áp lực trong nhãn cầu.
Mắt lồi ra: chứng lồi mắt có thể xảy ra do tai nạn, chấn thương hoặc có khối u trong mắt.
Thoái hóa võng mạc: khi những màng nhạy cảm ánh sáng ở đáy mắt bị thoái hóa, khiến mèo mất một phần hoặc hoàn toàn thị lực.
Chảy nước mắt: vùng lông quanh mắt mèo cưng bị bết lại với nước mắt. Đó là vì tắc ống dẫn lệ hoặc chảy quá nhiều nước mắt.
Hướng dẫn vệ sinh mắt mèo con tại nhà
Bạn hãy dùng miếng bông mềm chuyên vệ sinh mắt cho mèo con. Lau hết những rỉ mắt bẩn và vệ sinh mắt cho mèo nên bắt đầu lau từ khóe mắt. Mỗi mắt nên dùng một chiếc bông sạch. Bạn có thể cắt bớt những sợi lông dài che mất tầm nhìn hoặc chọc vào mắt mèo.

Và cũng đừng quên tránh dùng nước hoặc thuốc nhỏ mắt cho mèo khi có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ thú y. Khi chải lông cho mèo, nếu thấy rỉ mắt có dấu hiệu lạ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh mắt cho mèo con bị đau mắt ngay tại nhà.

Mắt mèo là bộ phận cần được chăm sóc
Mắt mèo có thể nói lên rất nhiều điều, những “sen” nuôi mèo cần phải biết cách chăm sóc và có trách nhiệm bảo vệ đôi mắt tinh anh của những chú mèo tránh bụi bẩn và viêm nhiễm. Khuyến khích nên dùng nước muối vệ sinh mắt thường xuyên cho mèo của bạn.
https://petcarevietnam.com/cac....h-ve-sinh-mat-cho-me

Bài viết trên Petcare hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người về chăm sóc mắt những chú Pets của mình.

Chi tiết liên hệ:

Facebook: https://www.****/petcarevietnamcity/

Trang web: https://petcarevietnam.com

Số điện thoại: 0867021025

Địa chỉ email: Petcarevietnam1gmail.com

Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam