Bật mí 2 cách cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ
Nếu ghét dành hàng giờ mỗi ngày để dọn dẹp khay vệ sinh, bạn có thể dạy mèo cách sử dụng đúng chỗ để đi vệ sinh. Huấn luyện vệ sinh cho mèo là một cách tuyệt vời để giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ và nhiều con mèo đã làm rất tốt.

Khi huấn luyện mèo đi vệ sinh, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi vệ sinh và thời gian vệ sinh khay. Có nhiều bộ dụng cụ huấn luyện vệ sinh khác nhau mà bạn có thể mua và điều quan trọng là phải sử dụng chúng trong quá trình này. Huấn luyện mèo đi vệ sinh đúng chỗ là một quá trình dần dần. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và sẵn sàng dạy mèo của bạn trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Dưới đây PetCare sẽ bật mí 2 cách cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ.

1. Tần suất đi vệ sinh của mèo trong ngày
Số lần đi vệ sinh trong ngày của mèo tùy thuộc vào độ tuổi, dinh dưỡng của mèo và tình trạng sức khỏe. Đối với mèo con mới sinh thì sẽ không đi vệ sinh luôn trong tuần đầu tiên, mà dần dần sẽ tăng từ 1-3 lần trong ngày. Bên cạnh đó, với mèo từ 6 tháng tuổi trở lên thì tần suất đi vệ sinh từ 6-10 lần trong ngày và kèm theo một ít phân.

Khi mèo đến độ tuổi trưởng thành, chế độ ăn uống chất lỏng nhiều hơn thì khi đi vệ sinh sẽ ổn định hơn. Phần lớn mèo trưởng thành sẽ đi vệ sinh từ 4-5 lần/ ngày, số phân cũng lớn hơn. Chính vì số lần đi vệ sinh và số phân như vậy nên chủ nhân của những chú thú cưng cần phải có cách cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ, điều này giúp không gian sống sạch sẽ và dễ chịu hơn.

2 cách cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ
Cách 1: Dạy mèo đi vệ sinh trong cát
Mèo con của bạn thích sự riêng tư khi ngồi bô, giống như bạn. Vì vậy, hãy đặt khay vệ sinh ở một khu vực yên tĩnh, cách xa bát đựng thức ăn và nước uống của chúng cũng như các phòng có nhiều người qua lại. Theo Dog Paradise, nhà vệ sinh là nơi tốt nhất để đặt khay vệ sinh. Chọn nhà vệ sinh mà con mèo của bạn dễ tiếp cận nhất. Đặt khay vệ sinh bên cạnh hoặc bên trong nhà vệ sinh để mèo thích nghi với môi trường mới.

Bước 1: Quan sát hành vi để nắm bắt thời điểm pets muốn đi vệ sinh

Bước 2: Chuẩn bị sẵn thau cát và đặt mèo vào. Nếu mèo nhảy ra ngoài, hãy đặt chúng lại vị trí ban đầu

Bước 3: Ngăn mèo cưng ra ngoài cho đến khi quá trình vệ sinh diễn ra hoàn toàn
Trong thời gian đầu tập cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ rất khó nên chúng ta cần nhẹ nhàng khuyến khích mèo bằng lời nói của bạn và không bao giờ lên tiếng quát mắng. Nếu mèo con của bạn gặp “tai nạn” trên thảm hoặc sofa, đừng bao giờ trừng phạt chúng. Vì chúng sẽ sợ bạn, tìm kiếm những nơi an toàn hơn để đi lần sau. Nếu bạn bắt được con mèo con của bạn ngồi xổm, hãy nhanh chóng đưa chúng vào khay cát và nhẹ nhàng khen ngợi, vỗ về chúng.

Cách 2: Dạy mèo đi vệ sinh trong bồn cầu
Rất nhiều giống mèo cưng khôn và nhanh, chúng được huấn luyện đi vệ sinh trong bồn cầu khiến mọi người kinh ngạc. Nếu bạn muốn chú mèo cưng của mình thì dạy mèo đi vệ sinh trong bồn cầu là một ý kiến khá hay:

Bước 1: Chuẩn bị vị thau cát dưới bồn cầu, có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ kê sát chậu cát gần bồn cầu. Làm những cách để mèo nhìn thấy thau cát

Bước 2: Nên cho mèo đi vệ sinh trong bồn cầu mỗi này. Nếu chúng nhảy ra thì hãy bắt chúng trở lại đến khi quá trình đi vệ sinh thành công

Bước 3: Khi mèo đã quen với việc đi vệ sinh trong bồn cầu, thì chúng ta có thể bỏ phần cát đi. Cuối cùng, để chúng tự đánh hơi thấy mùi quen thuộc và đi vệ sinh trong đó

Trước khi mèo biết đi vệ sinh trong bồn cầu thì chúng ta cần phải huấn luyện cho mèo đi vệ sinh trong cát trước. Đây là một quá trình rất dài nhưng để những chú mèo của mình trở nên nhanh nhẹn, sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt không gian sinh sống trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Bài viết trên Petcare hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người huấn luyện được những chú Pets của mình đi vệ sinh đúng chỗ, sạch sẽ và nhanh nhẹn hơn.

Chi tiết liên hệ:

Facebook: https://www.****/petcarevietnamcity/

Trang web: https://petcarevietnam.com

Số điện thoại: 0867021025

Địa chỉ email: Petcarevietnam1gmail.com
https://petcarevietnam.com/bat-mi-cach-cho-meo-di-ve-sinh-dung-cho-nhanh-nhat/
#pet #petcare #meo #cho #thucung