Tám quả bom nổ sáu quả, các phóng viên điều tra hàng đầu đã tìm ra chi tiết vụ Mỹ ném bom "Dòng chảy phương Bắc"

Từ tháng 2/2022, xung đột Nga-Ukraine ngày càng leo thang và biến thành chiến tranh cục bộ. Các biện pháp trừng phạt của châu Âu và Mỹ đối với Nga ngày càng gia tăng. Tháng 9 cùng năm, "Dòng chảy phương Bắc -1 " Và "Dòng chảy phương Bắc -2 " đường ống dẫn khí đốt của Nga sang châu Âu đã phát nổ và rò rỉ ở vùng biển ngoài khơi Thụy Điển và Đan Mạch. Sau vụ nổ, Mỹ đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ, cho rằng kẻ làm nổ tung đường ống thực tế không ai được lợi. mọi người đều biết rằng Hoa Kỳ có lợi.
Thứ nhất, cắn rứt lương tâm, Hoa khai trừ mối quan hệ .
Vì điểm rò rỉ của "Dòng chảy phía Bắc" đường ống nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch và Thụy Điển, cả hai nước đều tuyên bố sẽ điều tra vụ việc. Đức, nơi tiếp nhận của "Dòng chảy phía Bắc" đường ống dẫn khí đốt, cũng đã thông báo rằng họ sẽ mở một cuộc điều tra về vụ việc. Tuy nhiên, Nga, nhà xuất khẩu đường ống dẫn khí đốt và đồng chủ đầu tư của dự án, đã bị loại khỏi cuộc điều tra.
Tại thời điểm này, Hoa Kỳ đã chỉ tay vào Nga ngay từ đầu.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price: Hành động này là một tín hiệu rõ ràng từ Putin rằng ông ấy biết mình đang thua cuộc chiến, rằng ông ấy đang ở một vị trí khó khăn và rằng ông ấy đang làm mọi thứ có thể để đe dọa những người dám thách thức ông ấy.
Phía Nga vặn lại rằng chỉ có các nước phương Tây mới làm được.
Tổng thống Nga Vladimir Putin : Đối với các quốc gia Anglo-Saxon (Mỹ, Anh, Canada, Úc và New Zealand), các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là không đủ và họ chuyển sang phá hoại. Thật đáng kinh ngạc, trên thực tế họ đã lên kế hoạch cho vụ nổ đường ống dẫn khí đốt quốc tế "Dòng chảy phía Bắc" ở Biển Baltic.
Tổng thống Joe Biden cũng nhanh chóng bác bỏ những tuyên bố của Putin.
Tổng thống Mỹ Biden: Đây là một vụ phá hoại. Khi mọi thứ nguội đi, chúng tôi sẽ cử thợ lặn xuống đáy biển vào thời điểm thích hợp để tìm hiểu. Bây giờ chúng tôi không biết tình hình chính xác. Đừng nghe Putin. Anh ấy nói rằng chúng tôi biết sự thật, nhưng không phải như vậy.
“Tiên sinh đấu quỷ”,Nga và Mỹ là hai kẻ bất tử này, còn các nước châu Âu, đặc biệt là các nước Đông Âu do Ukraine đứng đầu, là những kẻ tiểu nhân xông lên làm bia đỡ đạn.
Thứ hai, tên trộm hét lên để bắt tên trộm, nhưng khẩu súng của anh ta đang bốc khói.
Hoa Kỳ luôn lo sợ về sự an toàn vận chuyển và lợi thế về giá của Dự án Nord Stream, đồng thời, nó đã làm tăng thu nhập ngoại hối của Nga, điều này đã làm thất vọng tác động của Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga đã và đang tác động rất lớn đến ngành dầu khí của Mỹ doanh nghiệp.
Trên thực tế, Mỹ đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công này từ năm 2021. Ngày 23/2/2022, chính quyền Biden chính thức tuyên bố cho phép áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG, công ty chịu trách nhiệm xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream II của Nga. Động thái này là một biện pháp trừng phạt do Hoa Kỳ áp đặt để đáp trả việc Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận nền độc lập của các khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.
Cho đến gần đây, nhà báo đoạt giải Pulitzer Seymour Hersh, cựu phóng viên điều tra hàng đầu của tờ New York Times, đã xuất bản một câu chuyện có tiêu đề "Mỹ đã phá hủy đường ống Nord Stream như thế nào. Theo báo cáo, vụ nổ đường ống Nord Stream là một hoạt động bí mật do Nhà Trắng Mỹ ra lệnh, CIA thực hiện, và được hỗ trợ bởi Hải quân Na Uy.” Sự thật về vụ nổ đường ống Nord Stream dần lộ diện.
Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Berliner Zeitung của Đức, Hersh nói rằng trong cuộc tập trận "Chiến dịch Baltic" của NATO vào mùa hè năm 2022, các thợ lặn Hoa Kỳ đã đặt chất nổ dưới đường ống Nord Stream và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã do dự trong việc cho nổ tung "Dòng chảy phương Bắc " . ” đường ống dẫn khí đốt từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2022 vì sợ hãi, một động thái khiến chỉ 6 trong số 8 quả bom do phía Mỹ đặt phát nổ.
Đáp lại phóng sự điều tra về đường ống dẫn khí đốt Nord Stream do nhà báo điều tra kỳ cựu người Mỹ Seymour Hersh đăng tải, nguồn tin truyền thông Ý Gilberto Trombetta cho biết báo cáo của Hersh có độ tin cậy đáng kể vì là người duy nhất có thể chắc chắn được lợi từ việc phá hủy đường ống Nord Stream. là Hoa Kỳ.
Thứ ba, lợi ích là trên hết, làm điều xấu sẽ bị trừng phạt.