Bài viết tại group Quora Việt Nam
Người viết: Hoang Tran

Q: Cách tốt nhất mà một người thể hiện điều "Anh yêu em" với bạn, mà không dùng lời nói?

A: Amber Harrington, cử nhân Luật, Bryant & Stratton College (201

Tôi là mẹ đơn thân, vừa học vừa làm, và có một đứa trẻ đang ốm. Trong một tuần liền, tôi ngủ rất ít và không thể gặp bạn trai bởi sự hỗn độn và thiếu ngủ này.

Chúng tôi dự định ăn tối cùng nhau vào hôm đó, nhưng tôi đành phải huỷ một lần nữa, vì bệnh tình của con tôi không có dấu hiệu khả quan hơn.

Tôi nhắn cho anh ấy: "Em phải ra ngoài để mua thêm tylenol và cố gắng dứt điểm cơn sốt này. Em hiểu nếu như anh không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa". (trans: tylenol một loại thuốc hạ sốt và giảm đau, giống như aspirin)

Không hồi đáp.

Tôi phải hoàn thành trách nhiệm làm mẹ của mình, mặc cho nỗi buồn đang trào dâng trong lòng, bởi vì mối quan hệ tốt đẹp đầu tiên của tôi có thể đã kết thúc.

Tôi cho con dùng liều tylenol cuối cùng và đặt vào bồn tắm để giảm nhiệt độ cơ thể. Tôi bế con, cuộn nó lại trong chăn và thay quần áo, để nhanh nhanh chóng chóng ra ngoài mua thêm tylenol.

Tôi kiểm tra điện thoại một lần nữa và vẫn không có tin nhắn nào. Tôi cảm thấy rất buồn (nguyên văn: I tear up)

Tôi cho con vào ghế em bé, và cố gắng dỗ dành nó: "Mẹ biết con yêu à, mẹ sẽ ôm con ngay sau khi mẹ mua được thuốc nhé"- Tôi thương lượng với con.

Bài luận văn chưa hoàn thành đang lườm tôi từ màn hình máy tính, khiến tôi cảm thấy càng tệ hơn. Tôi cố nén lại, và tiếp tục làm việc của mình.

Tôi dừng lại để tìm chùm chìa khoá. Tôi lục trong túi xách, vốn lấp đầy bởi tã lót, khăn ướt và một bộ sưu tập đồ chơi đủ loại. May quá, nó nằm ở ngay trên cùng!!!

Tôi xách ghế em bé và vội mở cửa; một người phụ nữ đang làm nhiệm vụ của mình.

Và ở bậc thềm, như một người hiệp sĩ với bộ giáp sáng bóng, chính là bạn trai tôi. Trên tay anh ấy là tylenol và bữa tối cho 2 người, cùng với một nụ cười "toả nắng".

Link: https://www.quora.com/What-is-....the-best-way-youve-b
---------------

Bài dịch đầu tiên của mình, vẫn còn nhiều chỗ thiếu sót, mong mọi người góp ý để mình sửa cho những bài sau

Nhân ngày Hà Nội gió mùa lành lạnh cần cái gì đó sến chút để sưởi ấm.
-Htm-