Tìm hiểu thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục, những nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu bệnh lý mụn rộp thế nào trong bài viết. Thắc mắc liên hệ để BS tư vấn thêm.

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh lý xã hội dẫn đến những nguy hiểm khó lường. Tuy nhiên, những dấu hiệu của bệnh gần giống với những bệnh ngoài da khác, đối với những người không có kiến thức chuyên khoa thì rất dễ nhầm lẫn.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì, nguyên nhân và triệu chứng bệnh? Người bệnh cần phải nắm bắt được để kịp thời phát hiện, phòng ngừa hoặc điều trị từ sớm giúp cho quá trình chữa trị nhanh hồi phục hơn.

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?
Mụn rộp sinh dục là gì? Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) xâm nhập vào cơ thể người bệnh và sau thời gian ủ bệnh thì bắt đầu phát tác ra bên ngoài.

Virus HSV có 2 chủng loại và con đường lây nhiễm bệnh cũng có sự khác nhau.

• Virus HSV1: Thường là mụn rộp sinh dục trên mặt, ở miệng, đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da.

• Virus HSV2: Hầu hết các trường hợp bị mụn rộp sinh dục do virus herpes ở bộ phận sinh dục gây ra. Các mụn nước xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu (ở nam) hoặc âm hộ, âm đạo, mông (ở nữ).

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ lây truyền cho người khác và gây ra rất nhiều nguy hiểm nếu như không kịp thời chữa trị từ sớm:

➤ Gây tác động tâm lý nặng nề, xấu hổ, tự ti, không dám giao tiếp với mọi người xung quanh.

➤ Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, bởi các mụn nước sinh dục thường ngứa ngáy, khó chịu, dễ lở loét đau rát và lan rộng ra ảnh hưởng đến công việc, học tập, cản trở đời sống tình dục.

➤ Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư âm đạo... (ở nữ) và viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư dương vật ... (ở nam).

➤ Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư, dễ gây vô sinh – hiếm muộn ở cả nam và nữ.

➤ Đe dọa tính mạng người bệnh khi virus HSV ăn sâu vào máu gây nhiễm khuẩn máu, các bệnh lý về gan, thận, có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân.

➤ Phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục sẽ gây ra các dị tật cho trẻ ở mắt, tổn thương não...

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?
Bệnh mụn rộp sinh dục có tốc độ lây lan nhanh chóng cho người khác, người mắc bệnh chính là nguồn truyền nhiễm bệnh chính. Nguyên nhân mụn rộp sinh dục? Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền bệnh qua các con đường chính sau:

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?

1. Lây truyền qua con đường tình dục không an toàn: Người bệnh thường mắc mụn rộp sinh dục do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tác mà không dùng bao cao su, nhất là với gái mại dâm.

Nếu như quan hệ tình dục bằng miệng (Oral sex) thì vùng miệng hoặc xung quanh miệng sẽ bị lây nhiễm bệnh và mụn rộp sinh dục sẽ xuất hiện ở họng, lưỡi, môi, cằm...

2. Lây truyền qua tiếp xúc vết thương hở: Virus HSV có thể lây nhiễm khi vô tình tiếp xúc với các chất dịch, nhầy, mủ máu, các vết thương hở của người bị bệnh mụn rộp sinh dục.

3. Thông qua con đường máu: Dùng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu của người bị nhiễm virus HSV đều có thể bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

4. Lây qua đồ dùng cá nhân: Bác sĩ cho hay, những người có thói quen mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, hoặc thông qua việc tắm ở các hồ bơi, nơi vệ sinh công cộng có thể bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục từ người bệnh.

5. Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị mắc mụn rộp sinh dục sẽ khiến cho trẻ sinh thường bị mụn rộp sinh dục ở mắt, có thể dẫn tới mù lòa, thiểu năng trí tuệ.
Page phòng khám:
https://www.****/phongkhamdakhoahongphucdongnai
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.****/phongkhamdakhoahongphucdongnai/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-

Favicon 
www.****

Cập nhật trình duyệt của bạn | Facebook