#biztime share
Cài lại Win??!! Câu chuyện muôn thuở và cũng là ý tưởng loé lên ngay trong đầu bạn nếu sau vài tháng bạn cài thấy máy tính mình chậm đi trông thấy hoặc bị các lỗi trong quá trình sử dụng.
Và bao nhiêu là vấn đề: Dữ liệu trên ổ C có gì không ta? Mình nên cài bản Win nào? Mình phải cài lại bao nhiêu phần mềm lẻ tẻ khi cài xong Win… Nghĩ thôi đã mệt óc. Đương nhiên là không phải là mình, vì nếu mình mệt óc thì mình đã để tựa là #biztime_help ^^
Mình muốn chia sẻ các bạn một vài phần mềm cần thiết cho Windows mà ngay sau khi cài lại máy bạn phải mò tới nó ngay. Mình không muốn các bạn phải mệt mỏi tìm và tải không có định hướng trên mạng. Đôi khi lại có Virus thì “Đuổi hùm cửa trước rước beo cửa sau”.

Bạn sẽ cần lưu lại bài viết này để chỉ cần vào là tải về thôi. Bắt đầu thôi:
1. AIO Silent Pack của LeHaIT. Nó là gói cài nhiều phần mềm trong đó: bạn chỉ việc tải về file ISO trước, cất đi và khi cài xong Win thì vào mở ra chọn những phần mềm cần cài để cài là ok. Rất nhanh. Và những phần mềm trong này đều an toàn vì mình có check qua KIS.
Link nạ: https://lehait.net/software-ai....o-silent-version-5-b

2. Phần mềm Everything – Thánh tìm file.
Với dung lượng nhỏ gọn, nhưng chức năng thì bá đạo. Tìm kiếm file theo tên tốc độ bàn thờ. Mình rất thích cách nó làm việc. Bạn chỉ cần nhớ tên file, còn lại việc tìm kiếm cứ để Everything lo.
Gọi hồn em nó: https://www.voidtools.com/

3. Phần mềm Unchecky – Quên đi nỗi lo Adware
Bạn cài phần mềm và hay Next Next liên tục chả để ý gì, đôi khi lại hỏi: Mình cài phần mềm này hồi nào ta, rồi máy tính chậm, lag, có biểu hiện lạ, bla bla,.. Có thể bạn cài phải phần mềm độc hại nào đó rồi. Thế nên có Unchecky thì sẽ khác.
Ai gọi Linh đấy có Link đây: https://unchecky.com/

4. F.lux – Lọc ánh sáng xanh bảo vệ mắt.
Nó làm màn hình bạn ám vàng nhẹ và tuỳ theo giờ của vùng bạn sống mà nó đưa ra các điều chỉnh cho phù hợp.
Link tiếp: https://justgetflux.com/

5. Sticky Notes – thay thế hoàn hảo cho Sticky Note mặc định của Windows
Đơn giản – nhẹ - Hỗ trợ Tiếng Việt không lỗi font.
Link: https://www.softpedia.com/…/D…..../VIGDORCHIK-Sticky-N

6. Splash 2.0 – Best Player with 60fps
Hỗ trợ xem phim HD, full HD rất tốt, đặc biệt là tính năng chơi video ở chế độ 60 fps là ta xem phim rất êm và mượt mà.
Link nè: https://mirillis.com/free-hd-video-player
Thế thôi. Chứ bài cũng khá dài rồi.
Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Và khi đọc xong thì bạn cũng đã vừa có phần thưởng cho mình là gần như toàn bộ phần mềm (tốt) tích luỹ sau hơn 3 năm dùng máy tính của mình đó.

From Oggy with Love

image