Nghệ thuật bán hàng: Để 90% khách hàng mua sản phẩm (Trường hợp 2)

Trường hợp 2
Khách hàng: Cửa hàng bên cạnh bán rẻ hơn cửa hàng bạn!

Mức độ khó khăn: ☆☆☆☆

Sau khi giới thiệu sản phẩm, khách hàng ban đầu đã có ý định mua, nhưng không muốn nhân viên bán hàng dễ dàng bán được sản phẩm, họ sẽ nói “ Sản phẩm của cửa hàng bạn rất tốt, nhưng giá đắt quá. Cửa hàng bên cạnh sản phẩm tương tự như cửa hàng bạn nhưng giá rẻ hơn nhiều”.

Phản ứng không nên:

Qúy khách không nên chỉ nhìn về giá cả, chất lượng của cửa hàng họ không tốt.
Đâu có, sản phẩm khác của cửa hàng họ còn đắt hơn cửa hàng chúng tôi đó!
Thương hiệu của chúng tôi là thương hiệu nổi tiếng, bọn họ không thể so sánh được.
Sử dụng phương pháp hạ thấp cửa hàng khác để nâng cấp cửa hàng mình lên vốn dĩ không thể ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng, hơn nữa thương hiệu không có nghĩa là giá cả phải cao. Tại thời điểm này nên giải thích rõ ràng cho khách hàng rằng tại sao sản phẩm tương tự nhưng giá cả lại khác nhau, để khách hàng cảm thấy đắt nhưng hợp lý!

Phản ứng chính xác:

“ Đúng vậy, có người cũng đã phản ánh với chúng tôi rằng cửa hàng bên cạnh có giá rẻ hơn cửa hàng chúng tôi nhưng sau khi so sánh, phần lớn họ đều lựa chọn sản phẩm của chúng tôi” ( Thêm một câu để giải thích lợi ích của cửa hàng hoặc của sản phẩm), nếu không tin những gì tôi nói, quý khách có thể tự trải nghiệm nó.”

Mỗi cửa hàng đều có những ưu điểm nhất định, hoặc là do cách phục vụ, hoặc là do danh tiếng, hoặc là uy tín, hoặc là đối với người tiêu dùng tiết kiệm chi phí, vân vân. Nhân viên bán hàng nên tổng hợp và đưa ra những câu nói đã được sắp xếp hợp lý, và hãy nhớ rằng nếu bạn gặp phải vấn đề về giá cả bạn có thể dùng để đối phó với khách hàng.

image