Nghệ thuật bán hàng: Để 90% khách hàng mua sản phẩm (Trường hợp 4)

Trường hợp 4
Khách hàng: Tôi quen ông chủ của bạn, liệu có thể có giá rẻ hơn không?

Mức độ khó khăn: ☆☆☆

Đây là một tình huống đặc biệt, đôi khi khách hàng là người quen của ông chủ, cũng có khi họ không hề quen biết ông chủ, nhân viên bán hàng không thể có lỗi với ông chủ càng không thể xúc phạm khách hàng. Trừ trường hợp khách hàng sẵn sàng gọi cho ông chủ, nếu không nhân viên bán hàng không thể xác nhận sự thật ngay tại thời điểm đó (trong trường hợp khách hàng không phải là người quen của ông chủ, khách hàng sẽ rất mất mặt).

Phản ứng không nên: Nhân viên gọi điện cho ông chủ và nói với ông chủ một tiếng!

Phản ứng chính xác:

Thật sao? Thật là vinh hạnh, tôi cũng rất ít khi được gặp ông chủ, ông chủ thường xuyên đi công tác. Xin hỏi quý khách làm nghề gì?.. biên tập viên của tạp chí, vân vân. Qủa nhiên là bạn của ông chủ, đều là những người thật lợi hại. Qúy khách đến với cửa hàng của chúng tôi để mua đồ, tôi nhất định sẽ nói với ông chủ để ông chủ biểu hiện sự cảm ơn đối với quý khách.

Nói tóm lại, chấp nhận việc quen biết ông chủ của khách hàng nhưng tuyệt đối không bao giờ giảm giá.

image