Nghệ thuật bán hàng: Để 90% khách hàng mua sản phẩm (Trường hợp 5)

Trường hợp 5
Khách hàng: Chất lượng sản phẩm không có vấn đề gì chứ?

Mức độ khó khăn: ☆☆

Đây là câu nói mà nhiều khách hàng thường nói khi họ mua hàng, lúc này khách hàng đã quyết định mua nó mặc dù biết điều đó là vô nghĩa nhưng khách hàng vẫn muốn tìm đến một vài câu nói để an ủi tâm lý. Nếu nhân viên bán hàng trả lời không làm khách hàng hài lòng, ngay cả khi nó không ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, nó cũng khiến khách hàng lo lắng và cảm thấy hối hận sau khi mua.

Phản ứng thường gặp: Thương hiệu của chúng tôi là những thương hiệu lớn, có rất nhiều cửa hàng chuyên về sản phẩm của chúng tôi trên toàn quốc, chất lượng sản phẩm của chúng tôi không thành vấn đề. Nếu có vấn đề gì, chúng tôi có đảm bảo sẽ đổi mới trong 6 năm và bảo hành trong vòng 10 năm.

Phản ứng tuyệt vời:

Thưa qúy khách, thực ra tôi đã từng mua một chiếc máy điều hòa, trong vòng 1 tháng nó đã bị hỏng, tôi đã bực bội và không thể ngủ nổi vào ban đêm, đợi bảo hành trong vòng 1 tháng, mùa hè khiến tôi nóng đến phát điên. Cho nên bây giờ tôi rất quan tâm đến vấn đề chất lượng sản phẩm, bởi vì tôi cũng là một người tiêu dùng nên tôi sẽ không bán những sản phẩm chất lượng không tốt. Hơn nữa, công ty chúng tôi có yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm mà tôi đang bán tại đây.

Nếu nói được như vậy, khách hàng sẽ không dám đi đến những cửa hàng khác để mua nữa.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy cùng chia sẻ đến mọi người.

image