T.H.E - CÔNG NGHỆ VÀ ỨNG DỤNG
T.H.E - CÔNG NGHỆ VÀ ỨNG DỤNG

T.H.E - CÔNG NGHỆ VÀ ỨNG DỤNG

@thecongnghevaungdung

ĐIỀU CHỈNH TÍNH NĂNG MỚI CỦA YOUTUBE

Gần đây, YouTube công bố một số các thay đổi cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn video xuất hiện trên YouTube Homepage và trong phần Up Next Suggestion.

Tính năng duyệt video được thiết kế để việc duyệt các chủ đề và các video có liên quan từ cả YouTube Homepage và phần Up Next suggestion video trở nên dễ dàng hơn.

Hiện YouTube đưa ra các đề nghị video tiếp theo được cá nhân hóa dựa trên những video mà bạn đang xem, các video được xuất hiện trên các kênh bạn đang xem hay những thứ mà YouTube cho rằng bạn đang quan tâm.

Đại diện YouTube cho biết, tính năng này được triển khai trước tiên trong ứng dụng YouTube trên Android với người dùng đã đăng nhập ngôn ngữ tiếng Anh, tiếp theo sẽ có trên iOS, máy để bàn và với các ngôn ngữ khác.

Nếu các đề nghị của YouTube là chưa phù hợp – thường là họ không rơi vào trường hợp này – người dùng có thể điều khiển một cách rõ ràng việc ngừng đề nghị các video từ một kênh cụ thể nào đó. Tính năng này sẽ có trong three-dot menu trên Homepage hoặc Up Next.

Sau khi bạn click vào “Don’t recommended channel”, các video từ kênh đó sẽ không xuất hiện nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy các video trong một số trường hợp như khi bạn Subcribe trên kênh chứa video, thực hiện tìm kiếm các video đó hay ghé thăm Channel page một cách trực tiếp, hay nói một cách khác, chúng không hoàn toàn ẩn với bạn.

Các video đó cũng vẫn xuất hiện trên tab Trending ở các thời điểm. Tính năng này sẵn có trên ứng dụng YouTube cho Android và bắt đầu sẵn có trên iOS kể từ ngày hôm nay và ngay sau đó sẽ có trên ứng dụng máy để bàn.

Đáng chú ý nhất, YouTube cho phép người sử dụng nhìn thấy hoạt động của thuật toán vận hành đằng sau nó. Trước đây, mọi người đều không hiểu tại sao một video được đề nghị cho mình. Tính năng mới được cung cấp bởi YouTube sẽ cho biết lý do một video lại xuất hiện trong danh sách đề nghị.

Giải thích về lý do này, YouTube cho biết, thường thường, họ đề nghị các video từ các kênh mà bạn chưa từng nhìn thấy trước đây dựa trên những thứ mà những người dùng khác có cùng mối quan tâm với bạn từng ưa thích và xem trong quá khứ, với mục tiêu là đưa ra những video tương đối phù hợp trên Homepage của bạn, giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những video từ các kênh mới mà bạn có thể ưa thích.

Khẳng định “những người thích một video này cũng có thể thích những video khác”, là một điểm khởi đầu cho thuật toán đưa ra đề nghị, tuy nhiên, thuật toán của YouTube hiện tại phức tạp hơn thế.

Những thay đổi trên được đưa ra tại thời điểm YouTube đang gặp áp lực từ phía các nhà xây dựng chính sách của Chính phủ đối với việc quản lý nền tảng YouTube. Ngoài những vấn đề về tính riêng tư và an toàn thông tin, họ còn bị chỉ trích về vấn đề chứa những nội dung không phù hợp đối với trẻ em và sự thiếu minh bạch về thuật toán sử dụng để xác định video nào sẽ xuất hiện đối với người dùng nền tảng của mình.

Bạch Sinh / Techcrunch

#the #target_human_education #tech #biz #biztime

image
image
image

DU LỊCH VIỆT NAM QUẢNG BÁ TRÊN TIKTOK

Tài khoản "Vietnam Tourism" trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, được đánh giá là một kênh truyền thông mới của ngành du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số theo chủ trương của chính phủ.

Chương trình quảng bá du lịch với tên gọi #hellovietnam trên nền tảng TikTok đã chính thức khởi động trong sáng 13/6, dưới sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch.

Theo chia sẻ từ đại diện Tik Tok, nền tảng video video ngắn này sẽ cùng với Tạp chí Du lịch, tiến hành phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok; nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc…

Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho 01 tỉnh/thành, khu vực về các địa điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đó. Chương trình đầu tiên thực hiện tại Đà Nẵng với tên gọi #hellodanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019, đăng tải tại tài khoản "Vietnam Tourism" trên nền tảng TikTok, hướng tới tạo ra một "trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ".

Mục tiêu chính của chương trình #hellovietnam trong giai đoạn 2019-2020 là tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam, phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: "Du lịch Việt Nam luôn là một chủ đề hấp dẫn và lý thú. Với mục tiêu hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, cùng với việc bắt đầu vận hành tài khoản VietnamTourism trên nền tảng TikTok, TikTok sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để triển khai chuỗi chương trình quảng bá cho Du lịch Việt Nam".

"Hy vọng thông qua những hoạt động này, chúng tôi có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan tỏa hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem".

Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới, TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới hiện nay.

Chương trình #hellovietnam là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu do TikTok khởi xướng, được ra mắt vào ngày 7/6 vừa qua với tên gọi #tiktoktravel, nhằm mục tiêu tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch cũng như mang các nền văn hóa đến gần nhau hơn.

Hồng Lam
* Nguồn: Trí thức trẻ

#the #target_human_education #tech #biz #biztime

image

CHUYÊN GIA THIẾT KẾ IPHONE RỜI APPLE

Chuyên gia thiết kế Jony Ive, người đã định hình phong cách thẩm mỹ của Apple, chính thức rời công ty từ cuối năm nay.

Jony Ive thông báo điều này khi trả lời phỏng vấn Financial Times ngày 27/6. Ông sẽ rời nơi mình gắn bó suốt 2 thập kỷ để khởi nghiệp với LoveFrom, công ty thiết kế ra mắt vào năm 2020 và có khách hàng đầu tiên chính là Apple.

Jony Ive, nhân vật không thể thiếu tại Cupertino, là người định hình phong cách thẩm mỹ xuyên suốt trong các sản phẩm của Apple. Vai trò của ông càng trở nên quan trọng hơn khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời vì ung thư tuyến tụy vào năm 2011.

Ive bắt đầu làm việc tại Apple từ năm 1992 sau khi rời xưởng thiết kế London Tangerine. Ông đã tạo ra các sản phẩm mang tính biểu tượng như iMac, iPod, iPhone, iPad, MacBook và một số thành phần của hệ điều hành di động iOS.

Ông xác định phương châm thiết kế giao diện tối giản, hiện đại, lấy màu trắng là tông chủ đạo trong dòng sản phẩm của công ty, nuôi dưỡng một phong cách sang trọng kèm theo mức giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Song hành với thành công của Apple, Jony Ive trở thành huyền thoại trong giới thiết kế công nghệ. Ông nhận được hàng loạt giải thưởng, bao gồm cả tước Hiệp sỹ Vương quốc Anh do Nữ hoàng phong tặng vào năm 2012.

Theo thông báo chính thức của Apple, Jony Ive vẫn tiếp tục hợp tác trong hàng loạt dự án. "Apple vẫn được hưởng lợi từ tài năng của Jony bằng cách làm việc với ông ấy trong các dự án độc quyền, thông qua sản phẩm của đội ngũ thiết kế xuất sắc, nhiệt thành mà anh ấy đã xây dựng", CEO Tim Cook cho biết.

Apple chưa vội bổ nhiệm giám đốc thiết kế mới. Thay vào đó, tạm thời Alan Dye và Evans Hankey, trưởng các bộ phận thuộc nhóm thiết kế, sẽ đảm đương công việc và báo cáo trực tiếp với COO Jeff Williams.

Chưa rõ ngành nghề kinh doanh cụ thể của LoveFrom. Jony Ive chỉ tiết lộ với Financial Times rằng ông tiếp tục làm việc trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Một nhân viên thiết kế khác của Apple là Marc Newson, cũng sẽ rời công ty để gia nhập cùng Jony Ive. Đây không phải lần đầu họ làm việc chung với nhau. Vào năm 2013, cả hai đã thiết kế ra phiên bản máy ảnh Leica đặc biệt để bán đấu giá, quyên góp cho Quỹ toàn cầu chống lại AIDS, lao và sốt rét.

Nguyễn Hiếu / Financial Times

#the #target_human_education #tech #biz #biztime

image

Làm Video Marketing từ góc nhìn của những nhà sản xuất

1. Chọn nhà sản xuất video có kinh nghiệm

Người bạn của bạn có thể có một chiếc máy quay tốt, một chút nhiệt tình, nhưng chưa bao giờ trải nghiệm công việc. Vậy, bạn có chắc chắn công việc sẽ được hoàn thành một cách chất lượng? Hãy đầu tư vào một nhà sản xuất video có kinh nghiệm cụ thể trong ngành của bạn. Họ sẽ giúp bạn lên ý tưởng video content, cách quay dựng sao cho hợp lý, thậm chí là giúp bạn tìm ra được những diễn viên xuất sắc cho việc quảng cáo bằng video.

Hãy đầu tư vào một nhà sản xuất video có kinh nghiệm cụ thể trong ngành của bạn.

2. Kiểm tra và checklist công việc cụ thể

Trong sự phát triển của Video Marketing, dù bạn có ủy quyền toàn bộ công việc làm video tiếp thị của mình cho bên sản xuất thì cũng hãy nhớ rằng, bạn cần nắm được công việc mà đối tác đang triển khai cho mình. Kiểm tra hiệu quả của từng công việc để cùng phối hợp và điều chỉnh kịp thời.

Hãy để sản phẩm của mình là kết quả làm việc cật lực, đoàn kết của mọi người trong nhóm chứ không chỉ riêng một vài cá nhân. Đừng quên việc tin tưởng và giao trách nhiệm cho một leader.

3. Hãy tạo ra những phòng thu tốt cho riêng mình

Như chúng tôi đã nói, bạn hoàn toàn có thể học hỏi kinh nghiệm làm video từ các nhà sản xuất. Vậy thì điều đầu tiên là cần xây dựng cho mình một phòng thu tốt, với đầy đủ thiết bị âm thanh ánh sáng. Phần hậu kỳ là vô cùng quan trọng cho việc quay dựng, hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhặt nhất mà bạn có thể triển khai. Biết đâu một ngày, bạn sẽ là một nhà cung cấp dịch vụ, kiêm sản xuất video tiếp thị cho chính công ty mình?

Mọi người chắc chắn đã nhìn thấy những ví dụ tồi tệ về các nỗ lực để làm Video Marketing trên truyền hình hoặc trang web của công ty. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể cải tiến điều đó và phát triển dịch vụ của mình tốt hơn bằng cách tìm một nhà sản xuất video chuyên nghiệp để giúp đỡ bạn.

Và với sự phát triển của Video Marketing, chúng tôi tin rằng, dù công ty của bạn đã phát triển hay đang phát triển, thì bạn cũng sẽ cần đến một công cụ quảng cáo bằng video hiệu quả, và bạn có thể sẽ sử dụng chúng trong thời gian tới.

#the #target_human_education

VIDEO MARKETING TRONG 4.0

Sự phát triển của Video Marketing đang ngày một “lợi hại”, chúng đã nhanh chóng vượt xa ảnh Marketing trong nội dung trực tuyến và chứng tỏ được sức hút trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao quảng cáo bằng video đã vượt qua tất cả các phương tiện truyền thông khác qua bài viết sau nhé!

Video marketing là gì?

Video Marketing được hiểu đơn giản chính là bán hàng thông qua video. Bên cạnh đó, tiếp thị bằng video còn giúp quảng bá thương hiệu, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của chính bạn.

Các dạng video marketing phổ biến Video giải thích, đào tạo

Video bán hàng
Video nhằm đánh giá, phỏng vấn
Video chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn
Video Vlog, xây dựng thương hiệu cá nhân
Video Marketing có 3 mức độ hưởng ứng của khách hàng như sau:

Thể hiện sự quan tâm
Bày tỏ sự yêu thích
Lan truyền rộng rãi
Sự phát triển của Video Marketing thể hiện như thế nào?

Trước đây, điều gì đã xảy ra với hình ảnh tĩnh?

Không có gì sai khi sử dụng hình ảnh tĩnh để giúp truyền tải thông điệp của công ty bạn và chúng tiếp tục được sử dụng nhiều trong nội dung trực tuyến cho cả mục đích cá nhân và thương mại.

Hình ảnh có thể đóng vai trò là phương tiện gợi mở và mạnh mẽ để giúp đưa khách truy cập trang web của bạn. Hình ảnh chụp ảnh chất lượng, như được sử dụng trong tiếp thị, vẫn là nền tảng của sự lôi cuốn trực quan.

Khi công nghệ phát triển thì sao?

Một lý do mà hình ảnh vẫn trở nên phổ biến trên mạng là bởi vì, thông qua công nghệ, nhiều người có được khả năng ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống một cách tự nhiên. Khi các nhà sản xuất máy tính bảng và điện thoại tăng cường khả năng chụp ảnh thông qua thiết kế và ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng chụp và tải lên những bức ảnh có độ phân giải cao.

Kết quả là, với sự phổ biến của phần mềm chỉnh sửa ảnh, đã tạo ra các cải tiến như bộ lọc và điều chỉnh phơi sáng kỹ thuật số, những người bình thường không có kinh nghiệm vẫn có thể tạo ra được các hình ảnh đẹp.

Video xuất hiện ấn tượng hơn cả hình ảnh

Khi YouTube xuất hiện, công chúng vui mừng khi có một nơi để chia sẻ các video nghiệp dư mà họ ghi lại được trên thiết bị di động của mình. Một số người còn dùng YouTube để kiếm tiền hay chia sẻ kiến thức.

Và rồi, sự phát triển của Video Marketing là một lẽ tất nhiên!

Có thể nói, video là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện đang được sử dụng. Mọi người tương tác với phương thức bán hàng thông qua video content trên các trang web tin tức và giải trí, cũng như các trang web thương mại điện tử các loại. Video có thể được sử dụng để truyền tải văn hóa doanh nghiệp, giới thiệu một sản phẩm mới và thậm chí là một công cụ quản lý danh tiếng.

Video có thể truyền đạt những ý tưởng, kể cả nhưng ý tưởng phức tạp về công ty của bạn trong một thời gian ngắn. Video Marketing cung cấp tiếng nói cho công ty của bạn, sử dụng các tín hiệu thị giác và thính giác, kích thích các giác quan của con người giống như cách mà một bộ phim bom tấn làm tại rạp chiếu. Ở bản chất của nó, thì giống như Bill Bill Horneck đã nói: “Tất cả các video đều là câu chuyện của doanh nghiệp”

#the #target_human_education #tech #biz #biztime

image