UTM là gì?
Tưởng lửa UTM là 1 giải pháp bảo mật đời mới mang thế mạnh vượt bậc mà các trang bị truyền thống không thể có được. Vậy UTM là gì và nó mang đặc điểm gì dị biệt, vượt bậc so mang những vật dụng truyền thống.

UTM Firewall là gì?

mang những ai thường xuyên khiến cho việc mang máy tính, và mạng internet chắc hẳn đã thân thuộc với trang bị bảo mật tưởng lửa. Tuy nhiên, các dòng tường lửa truyền thống như Iptable, pfsense... Hoạt động tương đối đơn thuần theo cơ chế Packet Filtering nghĩa là chỉ lọc được một số ít thông tin chính trên gói tin chứ ko mấy để ý đến gói tin. Có sự tinh tướng và phức tạp trong khoa học thông tin hiện nay những gói bảo mật đó xem ra không phát huy được hiệu quả như mong muốn. Nguy cơ tiềm ẩn trên internets có thể đến trong khoảng Virus, spyware, malware hau email spam, những website đựng mã độc các cuộc tiến công mạng, những áp dụng nguy hiểm…

các tường lửa cũ không thể ngăn chặn được hết các nguy cơ trên và tường lửa UTM hay Firewall UTM (firewall Unified Threat Management) ra đời.
Vậy utm là viết tắt của trong khoảng gì? Nó là viết tắt của cụm từ Unified Threat Management. Tức thị biện pháp bảo mật toàn diện được chuẩn hóa trên trong ngành nghề bảo mật máy tính. Biện pháp này đã được ứng dụng rộng rãi cho những đơn vị hay doanh nghiệp để chống lại các mối hiểm nguy. Tường lửa firewall UTM là trang bị tích hợp phổ biến tính năng trong cộng 1 sản phẩm. Vì vậy nó có thể ngăn chặn được nhiều nguy cơ liên quan đến an ninh mạng. Đông đảo các modul như Antivirus, Antispam, IPS, Application Control, WebBlocker, DDoS Defense… đều được tích hợp trong đó. Do đó nó giúp bảo kê hệ thống một những tối ưu.
Nguồn bài viết: ntshanoi

@https://vietnetco.vn/firewall-utm/2971.html