Nội Thất Nam Khang  đã đăng sản phẩm
4 t

Tổng hợp những lỗi thường gặp và giải pháp khắc phục ở khóa cửa

đ1980000 (VND)

442e Nguyen Son, phuong Phu Tho Hoa, quan Tan Phu· Còn hàng· Có giao hàng

Khóa cửa tay gạt là một trong những dòng khóa đang rất được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng khóa khó tránh khỏi xảy ra những sự cố đáng tiếc. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, với bài viết dưới đây chúng tôi- FhomeNamKhang sẽ tổng hợp những nguyên nhân gây ra các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở khóa cửa hãy cùng tham khảo nhé!

1. Chìa khóa cửa bị gãy khi đang mở
Nguyên nhân: Trường hợp này hiếm khi xảy ra, có thể bạn tác dụng lực quá mạnh làm chìa bị gãy.
Cách khắc phục: Nếu chìa khóa chưa cắm quá sâu vào trong ổ thì bạn có thể dùng nhíp để kéo chìa ra, sau đó sử dụng chìa khóa dự phòng để mở cửa. Còn chẳng may không thể rút được phần chìa bị gãy ở trong ổ ra thì bạn nên gọi bên thợ đến hỗ trợ.
2. Chìa khóa nào cũng mở được ổ khóa
Nguyên nhân: Xảy ra lỗi này là do các tăm bi của ổ khóa đã bị xổ ra, đôi khi tăm bi bị kẹt, liệt lò xo, khô dầu, rỉ sét và khiến cho ổ khóa không thể hoạt động bình thường.
Cách khắc phục: Để đảm bảo an toàn, bạn nên tháo ngay ổ khóa cửa ra và vệ sinh chúng thật sạch sẽ. Hoặc tốt nhất là thay ổ khóa cửa tay gạt mới cho an toàn.

3. Tay gạt không bẻ xuống được
Nguyên nhân: Tay gạt không bẻ xuống được là do thân ổ khóa hoặc lõi khóa bị lệch, rơi ốc bên trong và dẫn đến hiện tượng lệch tâm.
Cách khắc phục: Cần phải tháo toàn bộ ổ khóa ra sau đó sắp đặt lại chi tiết bên trong thẳng hàng. Nếu hư hỏng nặng thì bạn nên thay ổ khóa mới để quá trình sử dụng ổn định hơn.

4. Chìa khóa cửa không cắm vào hết
Nguyên nhân: Có thể do nhầm chìa khóa hoặc chìa bị biến dạng, cong vênh hoặc ổ khóa bị han rỉ, nhiều bụi bẩn bám vào gây kẹt. Cũng trường hợp là do cửa bị sệ hoặc chốt cửa bị kẹt.
Cách khắc phục:
• Kiểm tra lại chìa khóa có đúng không
• Nếu chìa khóa bị cong vênh thì bạn tác dụng lực để lấy lại hình dạng ban đầu. Nếu cần thiết thì bạn đánh lại chìa mới.
• Với những vết han rỉ bạn nên làm sạch ổ khóa, sau đó lấy khăn khô lau sạch bụi bẩn bám trên ổ khóa.
5. Cửa mở nhưng không vặn được chìa khóa
Nguyên nhân: Nếu cửa đã mở nhưng lại không thể vặn được chìa khóa thì có thể do cam khóa bị gãy, cong chốt khóa hoặc đôi khi bị nhầm chìa.
Cách khắc phục: Trường hợp do nhầm chìa thì đơn giản rồi. Nhưng nếu do cam khóa bị gãy hoặc cong chốt khóa thì bạn hãy phải thay cam mới cũng như chỉnh lại chốt khóa cho thẳng.

Xem thêm: Khóa cửa gỗ - hướng dẫn cách chọn khóa cửa gỗ (chèn link bài này vào, đúng link đúng forum đăng)
Hi vọng qua tổng hợp các lỗi thường gặp ở khóa cửa và cách khắc phục của bài viết trên đây đã giúp ích cho các bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm loại khóa cửa vừa an toàn và còn đạt chất lượng cao thì không thể bỏ qua FhomeNamKhang. Tại đây với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất, nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn, đảm bảo mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn, vui lòng truy cập website FhomeNamKhang hoặc liên hệ trực tiếp hotline 0901.196.992 / 0901.186.997 / 0901.196.224 / 0901.196.551 / 0901.186.992 / 090.1196.552 của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Website: https://fhomenamkhang.com/
https://khoacuanamkhang.com/
Địa chỉ: 442D Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

Đang bán ở chợ