“Giang hồ Youtube Khá Bảnh làm thay đổi văn hóa tội phạm VN”, và các hành vi gây rối trên MXH đang đầu độc giới trẻ!
Một chú em vô danh trong chốn giang hồ bỗng trở nên nổi tiếng hơn cả Năm Cam, Sơn Bạch Tạng, Thắng Tài Dậu, Cu Lý, Dung Hà, Hải Bánh…đó là Khá Bảnh.
Hầu như các clip của Khá Bảnh đều thu hút hàng triệu lượt xem, hàng trăm comment và hàng ngàn chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, clip Khá Bảnh ra tù thu hút tới 12 triệu lượt xem. Khá bảnh còn quay phim, phim ngắn “Tình anh em” của Khá Bảnh đứng đầu danh sách thịnh hành trên Youtube trong một thời gian với 48 triệu lượt xem.
Điều đáng nói, không chỉ riêng Khá Bảnh còn có một danh sách dài dằng dặc giang hồ Youtube hái ra tiền nhờ phô trương các hoạt động kiếm tiền theo kiểu giang hồ như cho vay, bảo kê, quay thành clip hoặc dựng phim ngắn, có cả nghệ sĩ danh tiếng tham gia.
“Bảng xếp hạng giang hồ Việt Nam” là sự tự giới thiệu 10 anh em cộm cán trong giới giang hồ hành nghề bảo kê và cho vay nặng lãi.
Đáng chú ý, để có mặt trong bảng xếp hạng “máu mặt” nêu trên, bên cạnh việc chứng minh thành tích bất hảo đã được kiểm chứng qua tiền án, tiền sự liên quan hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, tàng trữ và sử dụng hàng nóng trái phép,… còn có yêu cầu nhân vật phải tạo được ảnh hưởng trên các mạng xã hội như: Youtube, Facebook…
Cá biệt, vài người trong bản danh sách trên còn sở hữu lượng người hâm mộ không thua kém nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng trong nước.
Nhà báo Quang Minh công bố trên báo Nhân Dân “Hiện tượng băng đảng tội phạm sử dụng mạng xã hội để thực hiện các hành vi xấu là vấn nạn chung mà Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt.
Trong bài viết “Các ý kiến chuyên môn về mối liên quan giữa truyền thông xã hội với hành vi bạo lực của giới trẻ” đăng trên tờ Guardian (Người bảo vệ) ngày 2-4-2018, Tiến sĩ S. Harding (S.Ha-đinh) – giảng viên cao cấp về tội phạm học của Trường đại học Middlesex cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu cảnh báo về việc các băng đảng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội từ bốn năm trước. Kể từ đó, mỗi năm số lượng băng đảng dùng mạng xã hội lại tăng lên gấp đôi.
Thật khó để ước tính một số liệu cụ thể song tất cả các băng đảng mà tôi biết đều hiện diện trên mạng xã hội. Nhiều người trẻ tuổi hoàn toàn bị đắm chìm trong mạng xã hội”.
Tương tự, tờ US News (Tin tức nước Mỹ) thì khẳng định: “Facebook, Twitter, Instagram và nhiều mạng xã hội khác đang làm thay đổi hoàn toàn văn hóa băng đảng ở Chicago (…).
Theo số liệu từ Ủy ban Tội phạm Chicago, dùng mạng xã hội để hăm dọa kẻ thù và buôn bán ma túy là sự thay đổi lớn nhất trong phương thức hoạt động của các nhóm tội phạm trong 10 năm qua”.
Có nghĩa giang hồ bây giờ ngoài quan hệ, tiền án, tiền bạc, băng nhóm, hàng nóng, máu lạnh, sẵn sàng ra tay còn phải có Youtube, Facebook…dứt khoát phải có, không có không phải là giang hồ…
Vì sao giang hồ Youtube Khá Bảnh lại thu hút số lượng lớn thanh thiếu niên theo dõi và ái mộ như vậy, chúng tôi không biết nhưng cách mà người này thể hiện trong clip là kiếm tiềm, kiếm tiền và kiếm tiền thật dễ dàng từ các hoạt động không theo một quy chuẩn nào của xã hội. Thậm chí thanh thiếu niên còn mê mệt mỗi khi Khá Bảnh thay đổi kiểu tóc hay trang phục hoặc có một hành động làm dáng nào đó.
Yêu thích và làm theo là một bước rất ngắn nhất là đối với những người trẻ.
“Giang hồ Youtube Khá Bảnh làm thay đổi văn hóa tội phạm VN”, và các hành vi gây rối trên MXH đang đầu độc giới trẻ!
Một chú em vô danh trong chốn giang hồ bỗng trở nên nổi tiếng hơn cả Năm Cam, Sơn Bạch Tạng, Thắng Tài Dậu, Cu Lý, Dung Hà, Hải Bánh…đó là Khá Bảnh.
Hầu như các clip của Khá Bảnh đều thu hút hàng triệu lượt xem, hàng trăm comment và hàng ngàn chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, clip Khá Bảnh ra tù thu hút tới 12 triệu lượt xem. Khá bảnh còn quay phim, phim ngắn “Tình anh em” của Khá Bảnh đứng đầu danh sách thịnh hành trên Youtube trong một thời gian với 48 triệu lượt xem.
Điều đáng nói, không chỉ riêng Khá Bảnh còn có một danh sách dài dằng dặc giang hồ Youtube hái ra tiền nhờ phô trương các hoạt động kiếm tiền theo kiểu giang hồ như cho vay, bảo kê, quay thành clip hoặc dựng phim ngắn, có cả nghệ sĩ danh tiếng tham gia.
“Bảng xếp hạng giang hồ Việt Nam” là sự tự giới thiệu 10 anh em cộm cán trong giới giang hồ hành nghề bảo kê và cho vay nặng lãi.
Đáng chú ý, để có mặt trong bảng xếp hạng “máu mặt” nêu trên, bên cạnh việc chứng minh thành tích bất hảo đã được kiểm chứng qua tiền án, tiền sự liên quan hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, tàng trữ và sử dụng hàng nóng trái phép,… còn có yêu cầu nhân vật phải tạo được ảnh hưởng trên các mạng xã hội như: Youtube, Facebook…
Cá biệt, vài người trong bản danh sách trên còn sở hữu lượng người hâm mộ không thua kém nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng trong nước.
Nhà báo Quang Minh công bố trên báo Nhân Dân “Hiện tượng băng đảng tội phạm sử dụng mạng xã hội để thực hiện các hành vi xấu là vấn nạn chung mà Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt.
Trong bài viết “Các ý kiến chuyên môn về mối liên quan giữa truyền thông xã hội với hành vi bạo lực của giới trẻ” đăng trên tờ Guardian (Người bảo vệ) ngày 2-4-2018, Tiến sĩ S. Harding (S.Ha-đinh) – giảng viên cao cấp về tội phạm học của Trường đại học Middlesex cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu cảnh báo về việc các băng đảng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội từ bốn năm trước. Kể từ đó, mỗi năm số lượng băng đảng dùng mạng xã hội lại tăng lên gấp đôi.
Thật khó để ước tính một số liệu cụ thể song tất cả các băng đảng mà tôi biết đều hiện diện trên mạng xã hội. Nhiều người trẻ tuổi hoàn toàn bị đắm chìm trong mạng xã hội”.
Tương tự, tờ US News (Tin tức nước Mỹ) thì khẳng định: “Facebook, Twitter, Instagram và nhiều mạng xã hội khác đang làm thay đổi hoàn toàn văn hóa băng đảng ở Chicago (…).
Theo số liệu từ Ủy ban Tội phạm Chicago, dùng mạng xã hội để hăm dọa kẻ thù và buôn bán ma túy là sự thay đổi lớn nhất trong phương thức hoạt động của các nhóm tội phạm trong 10 năm qua”.
Có nghĩa giang hồ bây giờ ngoài quan hệ, tiền án, tiền bạc, băng nhóm, hàng nóng, máu lạnh, sẵn sàng ra tay còn phải có Youtube, Facebook…dứt khoát phải có, không có không phải là giang hồ…
Vì sao giang hồ Youtube Khá Bảnh lại thu hút số lượng lớn thanh thiếu niên theo dõi và ái mộ như vậy, chúng tôi không biết nhưng cách mà người này thể hiện trong clip là kiếm tiềm, kiếm tiền và kiếm tiền thật dễ dàng từ các hoạt động không theo một quy chuẩn nào của xã hội. Thậm chí thanh thiếu niên còn mê mệt mỗi khi Khá Bảnh thay đổi kiểu tóc hay trang phục hoặc có một hành động làm dáng nào đó.
Yêu thích và làm theo là một bước rất ngắn nhất là đối với những người trẻ.