??‍? 4 BÍ MẬT CỦA NGƯỜI MẸ TUYỆT VỜI

❤️ Young Parent – một tờ tạp chí nổi tiếng dành cho các bậc cha mẹ đã làm một cuộc điều tra nho nhỏ với các độc giả nữ với đề bài “Theo bạn, thế nào là một người mẹ tuyệt vời”. Và thật ngạc nhiên, những ý kiến chia sẻ nhận được nhiều sự tán đồng, ủng hộ nhất lại là những bí quyết quá đỗi đơn giản. Dưới đây là những gợi ý, chia sẻ nhận được nhiều “like” nhất trong cuộc bình chọn đó.

? Luôn tìm kiếm sự giúp đỡ

Ngay từ khi sinh con, các mẹ đừng ngần ngại lên danh sách những người có thể giúp đỡ mình từ những điều nhỏ nhất. Điều này cực kỳ cần thiết, bởi vì nó sẽ giúp bạn giải tỏa những áp lực trong việc chăm sóc, trông nom đứa trẻ, đặc biệt là giai đoạn mới sinh. Hãy chia sẻ với họ quan điểm cũng như cách mà bạn đã chăm sóc con mình để mọi người cùng hiểu và “chung tay” giúp đỡ bạn khi cần.

? Hài hước trong mọi tình huống

Việc trở thành cha mẹ khiến bạn thường xuyên phải chuẩn bị tinh thần để rơi vào những tình huống mà bạn chưa từng gặp trước đó. Một ví dụ khi con bạn gặp phải ác mộng, bạn sẽ làm gì nếu bỗng nửa đêm, chúng bật dậy òa khóc nức nở, sợ hãi vì một con quái vật vô hình nào đó trong giấc mơ? Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề. Việc đơn giản nhất bạn nên làm là vớ ngay một cái bình xịt và nói với con rằng, đó là loại thuốc xịt diệt quái vật tốt nhất mà bạn đã mua, “giả vờ” cùng con xịt khắp phòng, hay bật quạt thật to để thổi bay quái vật đi… Nghĩ ra cách xử lý hài hước, nhẹ nhõm thực sự sẽ khiến các bà mẹ thư giãn hơn rất nhiều!

♦️ Luôn tin vào bản năng của người mẹ

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng: “Bản năng làm cha mẹ có sẵn trong mỗi chúng ta. Chúng rất tuyệt vời và hãy tin tưởng vào điều đó. Tuy nhiên, nếu được kết hợp với kiến thức cơ bản, việc nuôi con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”. Điều đó cho thấy, sự tự tin vào bản năng làm mẹ là hoàn toàn có căn cứ, sẽ giúp bạn “giảm tải” rất nhiều trước những quyết định cần phải đưa ra với con.

♥️ Sống thật với cảm xúc của mình và của con

Nếu bạn thực sự có chuyện buồn, hãy nói với con là bạn muốn ở một mình hay cần được chia sẻ; đừng cố gắng thể hiện cho con thấy là cho dù bạn đang rất mệt mỏi thì bạn vẫn gắng sức để chăm sóc và quan tâm đến chúng. Hãy cho con cơ hội thể hiện sự quan tâm ngược lại dành cho bạn… Đừng biến con cái thành cái cớ để bạn phải gồng mình lên sống hoàn hảo hay sống như một người không phải là chính bạn. Ngược lại, bạn hãy tôn trọng và hòa mình vào những cảm xúc của con. Ví dụ, khi con giận dữ, đừng cố gắng “cầm cương” cơn giận của chúng, hãy cho phép con được cáu kỉnh và “cáu kỉnh” cùng con bằng những lời chia sẻ như: “Con cáu đúng không? Con thấy mặt nóng bừng lên đúng không? Con đang muốn uýnh vào cái gì đó phải không?...” Những câu hỏi này sẽ giúp trẻ nhận biết và gọi tên đúng hơn cảm xúc của mình, đồng thời cũng là cách mẹ gợi ý cho con những “giải pháp” để tháo gỡ vấn đề.

?? Hành trình lớn lên cùng con chính là hành trình thay đổi của mẹ để mỗi người lớn chúng ta thêm một lần khám phá lại bản thân mình theo một cách tuyệt vời nhất.
Nguồn: Mầm Nhỏ

image