Tượng Quan Công - Quan Vân Trường bằng đồng - Một số điều cần biết
Từ xưa đến nay, đồng luôn là nguyên liệu quý giá để làm các đồ phong thuỷ, đồ tâm linh, đặc biệt là đồ thờ hay Tượng Phật. Lý do được cổ nhân làm Tượng Quan Công (Quan Vũ) bằng đồng, Đồ thờ bằng đồng là vì có thể bảo quản được lâu dài, lại có thể làm theo ý muốn vì đồng là kim loại dẻo.

Hàng ngàn năm nay vẫn vậy, đồ thờ Tượng Quan Công Vân Trường làm bằng đồng hoặc các ấn phẩm tâm linh làm bằng đồng luôn giữ được giá trị. Bởi đồng tuy không quý như vàng, nhưng đồng vẫn là kim loại quý, giá trị cao.
https://tuetutam.com/danh-muc-....san-pham/ton-tuong/t
Hiện nay, với những tiến bộ trong nghiên cứu khoa học công nghệ đã phát triển hơn, giúp cho các sản phẩm làm bằng đồng càng bền bỉ hơn và đẹp hơn trước đây. Đài Loan nổi lên là một trong những địa danh đứng đầu những nước có nghành sản xuất đồ thờ, Tượng Quan Vân Trường phát triển. Tượng Phật Đài Loan luôn là những sản phẩm được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và độ bền. Đồ thờ đồng, Tượng Phật Đài Loan còn được bảo vệ bằng các lớp sơn Nano hay phủ vàng Nano để tăng độ tinh xảo và bảo quản, chống ô xi hoá tốt hơn.

Đồ thờ đồng hay Tượng Quan Công (Quan Vũ) bằng đồng có giá tương đối cao. Do vậy sẽ không phù hợp với đại đa số quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá chú trọng vào hình thức. Phật giáo chú trọng thực chất nhiều hơn, quan trọng là phải làm sao khởi lên được tâm chí thành trước Phật Bồ Tát, trước gia tiên tiền tổ. Do vậy, nếu không đủ điều kiện để thỉnh Tượng Quan Công đồng và đồ thờ đồng thì chúng ta có thể chọn đồ thờ sứ, Tượng Quan Công (Quan Vũ) sứ, Tượng Quan Công (Quan Vũ) composit cũng rất trang nghiêm.

Nếu thực sự có điều kiện kinh tế thì mới nên thỉnh đồ thờ đồng, Tượng Quan Công đồng về thờ. Đặc biệt là ở nhà nếu có nhiều duyên, mọi người thường xuyên qua lại mà được chiêm bái những pho Tượng Quan Vân Trường bằng đồng đẹp hoặc những đồ thờ đồng đẹp thì tâm sinh hoan hỉ và cung kính, ngưỡng mộ Phật Bồ Tát thì rất tốt. Phước đức cũng vì vậy mà tăng trưởng.
"Hệ thống cửa hàng Tuệ Tự Tâm:
Địa chỉ: 988 Lạc Long Quân, Phường 8, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0975 431 148 (Showroom) – 0931.41.60.69 (CSKH)- 0938.28.6644
Hoan hỷ đón tiếp Quý Khách hàng đến thưởng lãm “Không Gian-Nghệ Thuật-Phật Giáo”
Thời gian làm việc: 090am- 210pm
Chủ nhật: 090 am- 190 pm
Website:  https://tuetutam.com/ "