Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp cải thiện
Rối loạn cương dương hay tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, “bất lực” là nỗi lo lắng nhiều nam giới. Không chỉ làm suy giảm bản lĩnh trong mỗi cuộc yêu, rối loạn cương dương còn là lời cảnh báo sức khỏe cho các đấng mày râu với nhiều hệ lụy như liệt dương hoàn toàn, hiếm muộn, vô sinh nếu không điều trị kịp thời.
Rối loạn cương dương là gì?
Bệnh rối loạn cương dương (có tên là Erectile Dysfunction – ED), là tình trạng dương vật không thể đạt được hoặc duy trì được sự cương cứng cần thiết để giao hợp và tạo được sự thỏa mãn trọn vẹn cho cả hai bên trong hoạt động tình dục. Rối loạn cương dương cũng được coi là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Rối loạn cương dương là gì?
Rối loạn cương dương được chia làm 2 loại là:

Rối loạn cương dương nguyên phát: Là nam giới chưa từng đạt được hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật.
Rối loạn cương dương thứ phát: Là nam giới vẫn cương cứng bình thường như ở một thời điểm nào đó lại không đạt được sự cương cứng như mong muốn.
Nguyên nhân gây rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương nguyên phát (do bẩm sinh hoặc bất thường của cơ quan sinh dục) chiếm tỷ lệ thấp. Ở trường hợp rối loạn cương dương do nguyên nhân thứ phát, chiếm tỉ lệ cao và phổ biến (khoảng 70%), các chuyên gia phân loại rối loạn cương dương theo cả 2 yếu tố tâm lý và thể chất.

Theo đó, những nam giới gặp tình trạng rối loạn cương dương thứ phát xuất phát từ những nguyên nhân như:

Do tâm lý: Sự căng thẳng thần kinh, áp lực, trầm cảm trong thời gian dài, suy giảm tập trung khi quan hệ tình dục hay mắc các bệnh về thần kinh,… đều có thể thể khiến nam giới khó kiểm soát được sự cương cứng và dẫn đến rối loạn cương dương.
Do thể chất: Sự rối loạn nội tiết như suy giảm hormone sinh dục testosterone, tăng prolactin ở tuyến yên, suy tuyến giáp hay mắc bệnh lý (cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, bệnh lý về tim mạch),… cũng khiến cho khả năng cương cứng bị ảnh hưởng.
Một số nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng đến khả năng cương dương có thể đến từ lối sống không lành mạnh, thức khuya, thủ dâm, sinh hoạt tình dục không điều độ, thường xuyên sử dụng chất kích thích (cafe, thuốc lá, rượu và ma túy…), lạm dụng hoặc sử dụng thuốc dài ngày, lười vận động,…
Có nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương, những nguyên nhân phổ biến nhất thường liên quan đến yếu tố tâm lý, rối loạn mạch máu và hormone.
https://tinhhaubienob.com/roi-....loan-cuong-duong-la-

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp cải thiện - Hàu biển OB
Favicon 
tinhhaubienob.com

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp cải thiện - Hàu biển OB

Rối loạn cương dương hay tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, “bất lực” là nỗi lo lắng nhiều nam giới. Không chỉ làm suy giảm bản lĩnh trong mỗi cuộc yêu,