Trong các gia đình Việt, hầu hết mỗi nhà đều có một bộ bàn ghế gỗ ở phòng khách. Đó là một điều hiển nhiên rồi, nhưng mọi người đã biết chọn thảm trải phù hợp với chúng chưa? Thảm trài sàn ở phòng khách cho bàn ghế gỗ, mọi người nghe thấy mới lạ đúng không? Mọi người đều nghĩ nó không cần thiết, tuy nhiên nó có rất nhiều lợi ích đó. Như là tránh cho sàn nhà bám bụi, trang trí cho phòng. Bắt mắt hơn hay là giúp đôi chân chúng ta đỡ bẩn hơn. Chính vì vậy, bây giờ cùng chúng tớ tìm xem có những cách nào. Top 5 cách chọn thảm trải sàn phòng khách bàn ghế gỗ nha!

Kích thước của thảm trải sàn phòng khách bàn ghế gỗ

Đây là điều lưu ý đầu tiên để chọn thảm cho phù hợp. Nó cũng là yếu tố quyết định để có thể phù hợp với cả bộ bàn ghế. Khi chọn thảm ta nên chọn những thảm có thể chứa đủ cả bàn và ghế. Nếu không có kích cỡ to đủ vậy thì ta nên chọn kích thước ít nhất có thể chứa chân trước của ghế. Tránh trường hợp chỉ lót bàn hay không bao phù hết cả bộ bàn ghế. Điều này có thể ảnh hưởng đến người dùng. Bàn ghế có thể bị cập kênh, hay gây mất thẩm mĩ.

kích thước thảm sàn nhà
Phong cách, màu sắc
Phong cách

Tất nhiên rồi, tiếp đến sẽ là phong cách mà bạn hướng tới, Thông thường thì bàn ghế gỗ sẽ mang phong cách cổ điển thì nó sẽ phù hợp với những thảm cổ điển, thảm gấm có nhiều họa tiết. Tuy nhiên vẫn có một số bàn ghế gỗ mang phong cách hiện đại, nhưng chúng có thể phù hợp với cả những tấm thảm hiện đại và cổ điển. Thế nên là bạn hãy lựa chọn thảm cho hợp với phong cách của chúng.