Đèn công nghiệp là loại đèn sử dụng trong chiếu sáng tại các xưởng sản xuất, gia công, chế biến, may mặc.. Các loại đèn công nghiệp có đặc điểm phải hoạt động với cường độ cao, trong môi trường khắc khắc nghiệt độ ẩm cao hoặc lắp đặt ở vị trí khó tiếp cận sửa chữa hay thay thế sản phẩm.

Để không lãng phí khi mua đèn hoặc gặp phải những vấn đề rắc rối do lựa chọn đèn không đúng, elmall xin gợi ý 3 lưu ý quan trọng dưới đây:

1.Sử dụng công nghệ led

Điểm khó khăn nhất là khi lựa chọn sản phẩm công nghệ mới thay thế sản phẩm cũ đang được sử dụng là chi phí đầu tư, một số khu công nghiệp vẫn còn sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ lạc hậu, hiệu quả chiếu sáng thấp mà còn tiêu hao nhiều điện năng, thay vào đó sử dụng đèn led cao gấp đôi đèn cao áp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thay thế và lắp đặt, sử dụng đèn led cho hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều.
2.Lựa chọn đèn phù hợp với không gian lắp đặt

a, Dây chuyền lắp ráp, dây chuyền giày da, may mặc
Yêu cầu chiếu sáng tập trung lên bề mặt làm việc của người lao động
Khoảng cách tối đa 3m từ trần xuống sàn hoặc khoảng cách từ đèn đến bề mặt chiếu sáng trên dưới 1m.
Loại đèn sử dụng: đèn tuýp liền máng, đôi hoặc dòng đèn nhà xưởng.

b, Chiếu sáng khu vực chung, nhà xưởng, nhà kho
Yêu cầu chiếu sáng không gian rộng, đảm bảo đi lại, quan sát
Chiều cao từ trần xuống sàn từ 4 – 12m
Loại đèn: đèn pha nhà xưởng, đèn nhà xưởng highbay.

c, Chiếu sáng khu vực chế biến thủy hải sản
Yêu cầu đèn có khả năng làm việc ở môi trường có độ ẩm cao
Chiếu sáng các dây chuyền chế biến
Loại đèn: Bộ đèn led tube chống ẩm

3. Nên lựa chọn hãng nào để mua: Đặc điểm đèn chiếu sáng công nghiệp là lắp đặt ở vị trí khó tiếp cận hoặc trong môi trường khắc nghiệt với độ ẩm cao, hoạt động với cường độ cao. Để không phát sinh chi phí dừng sản xuất do đèn hỏng, đảm bảo khoảng thời gian thay thế, không tốn công bảo trì sản phẩm. Bạn nên chọn loại đèn có chất lượng tốt từ các hãng uy tín, thương hiệu lớn như: Rạng Đông, Philips, MPE…

Nguồn: nhamaydenled.com