TÌM HIỂU VỀ CÀ PHÊ CULI

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như cà phê Robusta, Arabica, Moka hay Bourbon thì cà phê Culi cũng là một loại cà phê nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Vậy cà phê Culi là gì? Nguồn gốc và đặc tính của chúng ra sao? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây của cà phê Việt Thiên nhé!

Cà phê Culi là gì?
Cà phê Culi còn được gọi bằng những cái tên khác là cà phê Bi hay Peaberry. Trong tiếng Tây Ban Nha cà phê Culi được gọi là Caracolillo, có nghĩa là con ốc. Cái tên này bắt nguồn từ hình dáng của hạt cà phê.

Loại cà phê này có hình dáng đặc trưng là tròn trịa giống một hạt đậu, nhưng nó lại có một hương thơm đặc trưng và mùi vị cực kỳ quyến rũ.

Trên thực tế, giống cà phê này cũng có cùng chủng loại như Arabica và Robusta. Tuy nhiên, thay vì trong mỗi quả cà phê phải có 2 hạt thì Culi lại là tập hợp của những trái cà phê bị đột biến khi chỉ có duy nhất 1 hạt cà phê tạo nên hình dạng vô cùng độc đáo.

Vì quả cà phê Culi chỉ có 1 nhân duy nhất cho nên lượng cà phêin của nó cũng cao hơn những hạt cà phê thường. Khi thưởng thức loại cà phê này bạn sẽ thấy hương vị của nó rất đậm đặc và ngào ngạt hương thơm, bạn sẽ tỉnh táo ngay với một ngụm cà phê Culi.

Cà phê Culi chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng sản lượng thu hoạch cà phê do đó loại cà phê này có giá thành cao hơn hẳn mặt bằng chung vì độ hiếm của nó.
Chi tiết: https://vietthien.com/tin-tuc/....tim-hieu-ve-ca-phe-c

image